Phạt bệnh viện 86.000 USD vì quên khăn trong bụng bệnh nhân

Theo ABC News, bệnh nhân này đã được điều trị tại Trung tâm Y tế khu vực Cộng đồng (CRMC) ở Fresno vào năm 2014. Tuy nhiên, vài tuần sau ca phẫu thuật, ông nói rằng ông cảm thấy như thể đang chết dần. 
Mặc dù các bác sĩ nhớ đã lấy ra những dụng cụ y tế được sử dụng trong ca phẫu thuật, song lại bỏ sót một chiếc khăn màu xanh trong bụng ông.
Theo báo cáo vừa được công bố bởi Sở Y tế cộng đồng, vài tuần sau ca phẫu thuật, bệnh nhân nói: "Vào ngày 5-10-2014, tôi đã sút mất khoảng 20 kg, đường ruột không hoạt động bình thường, tôi không còn sức lực, không còn khả năng chịu đựng và cảm thấy mình không thể sống nổi''.

Chuyên gia phân tích pháp lý Tony Capozzi cho rằng khoản tiền đền bù cuối cùng cho người bệnh có thể vượt xa hơn nhiều so với mức 86.000 USD. 

Kênh ABC đưa tin vụ bác sĩ tại Trung tâm Y tế khu vực cộng đồng (Mỹ) bỏ quên khăn trong bụng bệnh nhân. (Ảnh chụp từ ABC News) 

"Tôi nghĩ rằng bệnh viện này có thể bị phạt nhiều hơn. Tôi tin rằng đã có sự cẩu thả rất lớn trong trường hợp này" - theo ông Capozzi.

Khi bệnh nhân quay lại bệnh viện để báo cáo các vấn đề phát sinh, các bác sĩ cho biết có một khối dị vật lớn trong người ông. 

Bệnh nhân nói: "Tôi đã rất sợ hãi khi được thông báo về khối dị vật vì tôi biết có gì đó trục trặc và cứ nghĩ rằng mình bị bệnh ung thư".

Các nhà quản lý bệnh viện đã từ chối phỏng vấn trực tiếp. Tuy nhiên, bệnh viện đã đưa ra một tuyên bố rằng: "Như một kết quả của sự cố đáng tiếc này, chúng tôi đã hoàn thành ca phẫu thuật sửa sai mà đã được chính quyền bang xác nhận".

Sau sự việc đáng tiếc, bệnh viện đã thay đổi quy trình thủ tục tiến hành phẫu thuật khi bổ sung thêm quy định đếm số khăn sử dụng. 

Ông Capozzi cho rằng bệnh viện sẽ tránh được những sự cố tương tự nếu họ đếm kỹ số lượng dụng cụ y tế trước và sau mỗi ca phẫu thuật.

"Trong báo cáo, chính quyền bang cho biết đây là một hành động mà đã gây ra nỗi đau về cảm xúc, tổn thương tâm lý, sự đau đớn cho bệnh nhân đặc biệt này" - Capozzi nói. "Nhưng đối với những gì xảy ra tại bệnh viện đó, ông ta đáng lẽ không phải nhận nỗi đau đớn như vậy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm