Quan chức Singapore kêu gọi nhà ông Lý hòa giải

Những nhân vật có tên tuổi và các quan chức chính phủ Singapore đã bắt đầu lên tiếng kêu gọi chấm dứt màn công kích giữa những người con của cố thủ tướng và là nhà lập quốc của Singapore - ông Lý Quang Diệu.

Bắt đầu vào ngày 14-6, hai người em của Thủ tướng Lý Hiển Long là bà Lý Vĩ Linh và ông Lý Hiển Dương đã cáo buộc anh mình lạm dụng quyền lực để buộc họ bỏ các kế hoạch phá hủy ngôi nhà số 38 đường Oxley. Việc phá hủy này cũng được ông Lý Quang Diệu đưa vào bản di chúc thứ bảy và cũng là bản di chúc cuối cùng ông để lại, với bà Linh và ông Dương là hai người được ủy thác thực hiện di chúc. Đáp lại, Thủ tướng Lý Hiển Long chỉ trích các em mình lan truyền “những cáo buộc vô căn cứ” và làm lớn chuyện gia đình.

Cựu Thủ tướng Singapore Ngô Tác Đống (1990-2004), người kế nhiệm ông Lý Quang Diệu, đêm 17-6 đã chính thức lên tiếng về vụ lục đục giữa anh em ông Lý Hiển Long: “Thật không đáng để xé bỏ những tình cảm gia đình xây dựng cả đời người chỉ vì những khác biệt này dù cho chúng nghiêm trọng đến mức nào”. Ông cho rằng những lời qua tiếng lại công khai này “không phải là di sản gia đình mà cha của họ muốn để lại cho con cháu”. Người tiền nhiệm của ông Lý Hiển Long cũng kêu gọi người dân Singapore “có thể đề nghị họ (những người con của ông Lý Quang Diệu) dàn xếp hòa dịu các tranh chấp trong yên lặng hoặc thông qua các phiên tòa kín” - theo tờ Thời Báo Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP).

Bộ trưởng Các vấn đề nhà ở và pháp luật Singapore K. Shanmugam cũng lên tiếng cho rằng chính phủ đã đủ bận rộn giải quyết “các vấn đề nghiêm trọng” liên quan đến đời sống của người dân rồi. “Tôi chắc chắn rằng đa số người dân Singapore đã đủ mệt mỏi với những cáo buộc vô căn cứ này rồi” - ông Shanmugam viết trên tài khoản Facebook cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm