Thú dữ sổng chuồng “lộng hành” quanh thành phố vì lũ lớn

Trận lũ lụt làm cho nhiều cá thể động vật trong sở thú trốn vào thành phố (Nguồn: RT)

Cư dân ở Tbilisi đã được cảnh báo ở trong nhà sau khi hơn 30 loài động vật nguy hiểm sổng chuồng do trận mưa lũ tàn phá này. Được biết, trận lũ quét đã làm 9 người thiệt mạng, trong đó có ba nhân viên đang làm việc tại sở thú Tbilisi.

Thú dữ sổng chuồng “lộng hành” quanh thành phố vì lũ lớn ảnh 1

Con hà mã sổng chồng đi quanh thành phố (Ảnh: Reuters)

Vườn thú cho biết một trong những người chết là Guliko Chitadze, một nhân viên vườn thú đã bị mất một cánh tay trong một cuộc tấn công do hổ gây ra hồi tháng trước.

Thú dữ sổng chuồng “lộng hành” quanh thành phố vì lũ lớn ảnh 2
Đường phố, xe, nhà cửa bị phá hủy nặng nề(Ảnh: Reuters)

Hiện một số loài động vật đã bị bắt lại nhưng không rõ số lượng trốn thoát là bao nhiêu. Có tám con gấu và chó sói là trong số những loài động vật chạy trốn sở thú, còn có sáu con hổ và sáu con sư tử. Theo tường thuật, sáu con sói đã bị giết sau chúng đến gần một bệnh viện trẻ em.

Thú dữ sổng chuồng “lộng hành” quanh thành phố vì lũ lớn ảnh 3
Đường phố, xe, nhà cửa bị phá hủy nặng nề(Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên của sở thú Tbilisi, Mzia Sharashidze nói: 'Công tác tìm kiếm các động vật sổng chuồng vẫn đang tiếp tục. Khoảng 20 con sói, tám con sư tử, hổ trắng, hổ, chó rừng, báo đốm hoặc đã bị bắn chết bởi lực lượng đặc biệt hoặc đã mất tích. Chỉ có ba trong số 17 con chim cánh cụt được cứu sống". Máy bay trực thăng hiện đang lượn quanh để tìm kiếm các loài động vật.

Thú dữ sổng chuồng “lộng hành” quanh thành phố vì lũ lớn ảnh 4
Sói bị người dân bắn chết do tấn công vào bệnh viện trẻ em (Ảnh: Reuters)

Theo hình ảnh được cung cấp từ thủ đô Gruzia, có một số hình ảnh cho thấy một con hà mã lớn lang thang dọc theo con đường chính nơi những chiếc xe bị mắc kẹt tại quảng trường chính của thành phố. Hệ thống báo tin của sở thú cho biết, con hà mã cuối cùng đã bị bắn thuốc mê và nó đã được đưa về sở thú.

Thú dữ sổng chuồng “lộng hành” quanh thành phố vì lũ lớn ảnh 5
Người ta phải bắn thuốc mê để đưa con hà mã về sở thú(Ảnh: Reuters)

Được biết mưa lớn đã tấn công Tbilisi đêm qua, làm thành phố trong tình trạng ngập lụt, hàng chục ngôi nhà bị hư hại. Phó thị trưởng thành phố Tbilisi, Irakly Lekvinadze nói:

"Hàng chục gia đình tại thủ đô đang trong tình trạng vô gia cư vì nhà của họ đã bị phá hủy hoặc bị hư hỏng". Nhiều người trong số họ đang phải sống trong tình trạng không có nước và điện cung cấp.

Theo ước tính, trận lũ lụt đã gây thiệt hại lên đến 6,5 triệu bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm