Tiết lộ nguyên nhân vụ nổ trên máy bay Somalia

Theo một nguồn tin chính phủ Mỹ, các nhà điều tra cho rằng nhóm chiến binh Hồi giáo Al Shabaab đã gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, các quan chức cho biết hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc.

Hôm 2-2, chuyến bay D3159 của hãng hàng không Daallo Airlines (Somalia) phải hạ cánh khẩn xuống sân bay ở thủ đô Mogadishu khi một vụ nổ làm thủng một lỗ lớn bên sườn phải máy bay. Một người đàn ông đã thiệt mạng do bị hút ra ngoài không trung qua lỗ thủng này.

 (PLO) - Các nhà điều tra nghi ngờ nhóm chiến binh Al Shabaab đứng sau vụ nổ trên máy bay Airbus A321 ở Somalia và đây là một vụ nổ bom. 

Trong khi đó, hai nguồn tin chính phủ Mỹ hôm 3-2 cho rằng việc kiểm tra sơ bộ cho thấy dấu vết của một vụ nổ bom TNT. Tuy nhiên, một quan chức cảnh báo giả thuyết này vẫn chưa được khẳng định và công tác kiểm tra vẫn đang tiếp tục.
Tuy nhiên, các nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết khi cuộc điều tra được tiến hành, các nhà điều tra đang ngày càng bị thuyết phục rằng vụ nổ trên máy bay Somalia là một vụ nổ bom.
Hiện không có bình luận nào từ phía Al Shabaab. Đây là một nhóm Hồi giáo Somali mà đã tiến hành một cuộc nổi dậy chống lại chính phủ Somalia được phương Tây hậu thuẫn. Al Shabaab đã tiến hành các cuộc tấn công thường xuyên nhắm đến các quan chức, văn phòng chính phủ và các địa điểm dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm