Xả súng hàng loạt ở Texas, 9 người bị thương

Một người đàn ông mặc quân phục và mang huy hiệu Đức quốc xã đã xả súng hàng loạt vào một đám đông tại một dãy cửa hàng mặt tiền đường ở TP Houston (bang Texas) ngày 26-9 (giờ Mỹ).

9 người đã bị bắn trọng thương trước khi thủ phạm bị cảnh sát bắn chết, CNN dẫn thông tin từ cảnh sát Houston. Vụ việc xảy ra lúc 6 giờ 30 sáng 26-9, lúc trời còn mờ tối.

“Tôi không nhận ra tôi đứng khá sát tay súng này. Có tiếng súng vang lên bất ngờ, tôi cảm thấy rõ viên đạn bay ngang qua mặt mình. Tôi vội vàng dựa vào cửa sổ, định thần nhìn xung quanh cố gắng xác định chuyện gì xảy ra” - CNN dẫn lời một nhân chứng cho biết.

Người chồng đang chỉ cho vợ mình những vết đạn thủ phạm bắn vào xe mình trong vụ xả súng.

Người chồng đang chỉ cho vợ mình những vết đạn thủ phạm bắn vào xe mình trong vụ xả súng. Ảnh: AP

“Thủ phạm bắn bừa bãi vào người đi đường, bắn bất kể ai anh ta nhìn thấy. Anh ta mặc trang phục quân sự không rõ của nước nào, của quân đội nào.” - cảnh sát trưởng Houston D.W. Ready cho biết trong cuộc họp báo cùng ngày sau vụ xả súng.

Trong chín người bị thương có hai người đang nguy kịch. Thủ phạm bị bắn chết trong trận đấu súng sau đó với chín cảnh sát.

Cảnh sát tìm thấy hơn 75 vỏ đạn tại hiện trường. Trong người thủ phạm có 2.600 viên đạn, một khẩu súng lục, một khẩu súng trường. Khẩu súng trường được mua hợp pháp năm 2009, khẩu súng lục được mua hợp pháp năm 2011.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường xả súng.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường xả súng. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng D.W. Ready chưa khẳng định chi tiết thủ phạm mang huy hiệu Đức quốc xã có liên quan trực tiếp đến động cơ gây án. Theo ông các huy hiệu này có thể chỉ là đồ sưu tầm.

Tại nhà thủ phạm, ngoài một số huy hiệu Đức quốc xã cảnh sát cũng tìm thấy thêm một số thiết bị quân sự cổ điển và đồ dùng cá nhân có từ thời Chiến tranh lạnh.

Theo Thị trưởng Houston Sylvester Turner, thủ phạm là Nathan DeSai, một luật sư đang gặp mâu thuẫn trong công việc với văn phòng mình làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm