Chỉ thu hồi được 3% C2, Rồng đỏ nhiễm chì

Đó là thông tin được Công ty URC công bố ngày 5-8. Đại diện doanh nghiệp này khẳng định công ty sẽ có trách nhiệm với sản phẩm của mình và giải quyết thỏa đáng tùy vào từng trường hợp khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm nằm trong hai lô mà Bộ Y tế đã công bố vừa qua.

Theo đó, ông Jai Gamboa, Tổng Giám đốc URC Việt Nam, cho biết ngay sau khi có quyết định dừng lưu thông của Thanh tra Bộ Y tế đối với hai lô nước tăng lực Rồng đỏ và trà xanh C2, công ty đã tiến hành thu hồi hai lô sản phẩm trên từ nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ. "Tôi biết rằng trong thời gian vừa qua, sự việc về chất lượng sản phẩm C2 và Rồng đỏ đã gây hoang mang và lo lắng cho mọi người. Tôi xin chân thành xin lỗi về vụ việc này".

Ông cũng cho biết thêm trong ba tháng qua, Bộ Y tế đã tiến hành thanh tra toàn diện URC Việt Nam bao gồm nguyên liệu đầu vào, thành phẩm và các nhà máy. Đoàn đã lấy mẫu kiểm 68 mẫu sản phẩm và nguyên liệu từ nhà máy ở Bình Dương, Quảng Ngãi, kết quả đánh giá tất cả đều an toàn, hàm lượng chì trong giới hạn cho phép. 

Tuy nhiên, ông Jai thừa nhận cho đến nay mới chỉ thu hồi được 1.184 trên 41.190 thùng sản phẩm thuộc diện bị dừng lưu thông, chiếm tỉ lệ chưa đến 3%. Các sản phẩm được thu hồi chủ yếu thuộc lô C2 sản xuất vào tháng 2, còn lô Rồng đỏ sản xuất cuối năm 2015 gần như đã bán hết. Cơ quan chức năng đã giám sát việc tiêu hủy khoảng 10 tấn sản phẩm này.

Bên cạnh đó, URC khẳng định không thay đổi công thức sản xuất C2 và Rồng đỏ. URC đang nghiên cứu để điều chỉnh thành phần acid citric trong C2 và Rồng đỏ. Tuy nhiên, không có bất cứ thay đổi nào về công thức sản xuất C2 và Rồng đỏ tại thời điểm này.

Trước đó, ngày 30-6, Cục Quản lý cạnh tranh vừa phát đi thông báo thu hồi một số sản phẩm Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố của Công ty URC Hà Nội.

Bộ Y tế đã thanh tra toàn diện các nguyên liệu đầu vào, thành phẩm và các nhà máy của URC Việt Nam. Sau tất cả đợt kiểm tra, có hai lô hàng thuộc diện thu hồi: Một lô sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ hương dâu 240 ml, có hàm lượng chì là 0,085 mg/l (sản xuất tại Công ty URC Hà Nội, NSX 10-11-2015 - HSD 10-8-2016) và một lô sản phẩm trà xanh C2 hương chanh 360 ml, có hàm lượng chì là 0,068 mg/l (sản xuất tại Công ty URC Hà Nội, NSX 4-2-2016 - HSD 4-2-2017).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm