Hai người đàn ông

Hai người đàn ông ảnh 1
Em không bao giờ nghĩ mình là một người tốt và càng không bao giờ nghĩ mình là người đàn bà tốt. Nếu em là người tốt, ngày ấy em đã không lấy anh theo sự sắp đặt của bố mẹ để người đàn ông em yêu đau khổ. Và nếu em là người đàn bà tốt, ngày hôm nay em sẽ không bỏ anh để chạy theo tình cũ. Em là một người đàn bà tồi tệ và là một người đàn bà may mắn.

Anh ấy là mối tình đầu và cho tới giờ là tình yêu duy nhất của cuộc đời em. Nhưng người em lấy làm chồng lại là anh. Gia đình em chê anh ấy nghèo, không có tiền đồ. Ngày ấy, không hiểu vì em ngây thơ hay hèn hạ, em thấy sự sắp đặt của gia đình là hợp lí hơn. Anh đồng ý lấy em, một cô vợ lòng chưa bao giờ nguội tình yêu với người đàn ông khác. Anh có lí của riêng anh “Chỉ cần em biết anh yêu em là đủ”. Thế là mình cưới.

Anh ấy ra đi sau khi để lại một lời nhắn “Anh sẽ quay lại và mang em đi”. Chúng mình kết tóc se duyên chồng vợ. Hai năm làm vợ anh, em vẫn được có những phút mộng tưởng về người tình cũ. Anh biết rõ hơn ai hết điều đó. Và chính vì thế mà anh nói rằng “Chừng nào em chỉ còn nghĩ về anh mình mới sinh con”.

Có thể có một ngày, người đàn ông duy nhất mà em nghĩ đến sẽ là anh nếu người ấy không quay lại. Anh ấy vẫn nồng nàn như xưa. Với anh ấy em không phải người đàn bà đã có chồng, chỉ là người con gái anh ấy vẫn hằng yêu. Và anh ấy mang trái tim em đi ra khỏi căn nhà của chúng mình.

Khi tuổi trẻ hừng hực yêu nên đấu tranh đến cùng cho hạnh phúc thì em lại hèn nhát đầu hàng. Nhưng ở cái thế không nên đánh đổi thì em lại ngông cuồng đạp tan mọi bó buộc để chạy theo tiếng gọi ái tình. Em thẳng thắn thừa nhận trước anh. Anh im lặng không nói một tiếng nào.

Ngày hôm sau anh đưa cho em tờ đơn li dị đã kí sẵn. Anh nói để em đi tìm tình yêu của đời em và cũng để anh đi tìm một người yêu anh. Trước lúc ra tòa anh còn tự tay sắp cho em vali hành lí để ngay sau khi nghe quyết định của tòa, em sẽ lên tàu với người em yêu. Em ôm lấy anh gọi anh là “chồng”. “Chồng” chứ không phải “Người yêu”.

Giờ đây em đang sống hạnh phúc bên người đàn ông em yêu. Nếu ngày xưa anh đủ bao dung để chấp nhận lấy một người vợ còn nặng lòng với người tình cũ, thì ngày hôm nay anh ấy cũng bao dung lấy một người yêu cảm kích người chồng đã xa rồi.

Em là người đàn bà may mắn. Em biết ở nơi đó anh vẫn đang rong ruổi kiếm tìm tình yêu đích thực. Trong lòng em luôn cầu cho anh hạnh phúc.

Theo Hải Âu (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm