Bang Massachusetts (Mỹ): Một trường 17 nữ sinh cùng có thai

Tuần báo Time (Mỹ) số ngày 19-6 đã công bố một câu chuyện rất khó tin. Tại Trường trung học phổ thông Gloucester ở bang Massachusetts (1.200 học sinh), ban giám hiệu phát hiện 17 nữ sinh cùng mang thai. So với năm trước, tỷ lệ này cao gấp bốn lần.

50% nữ sinh cùng thỏa thuận

Theo báo Time, ban giám hiệu nhận thấy có nhiều nữ sinh vào bệnh xá của trường thử thai. Các nữ sinh có kết quả đậu thai thì mừng ra mặt và bàn tán rôm rả kế hoạch sinh đẻ. Các nữ sinh khác không đậu thai lại tỏ thái độ rất thất vọng.

Hiệu trưởng chỉ cần hỏi han vài câu đã phát hiện nguồn cơn. Khoảng phân nửa số nữ sinh trong trường thừa nhận đã thỏa thuận với nhau sẽ mang thai cùng lúc để cùng sinh con và nuôi em bé.

Tuy nhiên, theo hãng tin AFP, thị trưởng thành phố Gloucester và ông hiệu trưởng đã bác bỏ thông tin nói các nữ sinh đồng thỏa thuận mang thai cùng lúc.

Thực ra báo địa phương Gloucester Daily Times đã theo dõi đề tài nữ sinh mang thai đồng loạt từ hai tháng nay. Sự việc chỉ được nước Mỹ và thế giới biết đến sau khi báo Time thuật lại câu chuyện.

Trong số báo ra ngày 20-6, báo Gloucester Daily Times còn giật tít: Nhà trẻ Trường trung học Gloucester sẽ quá tải vào tháng 9.

Một bà mẹ có chân trong Hội Phụ huynh Trường trung học Gloucester kể: “Chúng tôi biết tin hồi tháng 3. Chúng tôi xác minh thì đúng như vậy. Sau đó, thị trưởng có thành lập một tổ tư vấn đến giúp chúng tôi tìm giải pháp đối phó thích hợp”.

Hiện thời không có nữ sinh nào mang thai hoặc cha mẹ các em chịu giải thích lý do mang thai với giới báo chí. Trường trung học Gloucester cũng đã đóng cửa nghỉ hè.

Một thế hệ mất định hướng

Trong Trường trung học Gloucester có một nhà trẻ miễn phí. Cảnh bà mẹ trẻ là nữ sinh đẩy xe nôi trong sân trường diễn ra hàng ngày. Môn giáo dục giới tính đã chấm dứt ở cấp ba. Bác sĩ và y tá trưởng của trường đã từng đề nghị phát bao cao su cho học sinh nhưng đề nghị bị bác. Tháng 5, họ đã nghỉ việc.

Một bà mẹ trẻ mới nghỉ học ở trường này hồi năm ngoái giải thích: Các bạn nữ sinh trong trường thường hay phấn khích với ý tưởng có người nào đó yêu mình vô điều kiện.

Một quan chức phòng giáo dục thành phố Gloucester phân tích: Hầu hết các nữ sinh mang thai đều thiếu thốn tình cảm trong cuộc sống. Vị này cho rằng cần phải xem xét bối cảnh kinh tế-xã hội của thành phố để lý giải vấn đề nữ sinh mang thai đồng loạt.

Thành phố có khoảng 35.000 dân với hơn 90% là người da trắng. Hầu hết người dân ở đây theo Công giáo. Từ vài năm nay, kinh tế thành phố rơi vào khủng hoảng, nhiều người làm công ăn lương bị nghỉ việc.

Kinh tế gia đình sa sút dẫn đến giềng mối gia đình lỏng lẻo. Nhiều thiếu niên lớn lên hoàn toàn không có định hướng cuộc đời.

Ai là tác giả các bào thai?

Theo lời hiệu trưởng Trường trung học Gloucester, ban đầu chỉ mới xác định một người là thanh niên bụi đời 24 tuổi. Những người khác có thể là nam sinh trong trường hoặc thanh niên ngoài trường.

Trong số 17 nữ sinh mang thai, không em nào trên 16 tuổi. Trong khi đó, theo luật bang Massachusetts, quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi là hành vi phạm tội. Hiện nay, chính quyền thành phố đang tiếp tục truy tìm tác giả các bào thai này. Tác giả có thể bị truy tố về tội dụ dỗ trẻ vị thành niên.

HOÀNG DUY (Theo Radio-Canada, AFP, le Figaro)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm