Chủ tịch Nghị viện cũng bị... đình chỉ học tập

Chủ tịch Nghị viện cũng bị... đình chỉ học tập ảnh 1
Ông Marat Sultanov
Theo tin hãng thông tấn Kyrgyzstan NA, ông Marat Sultanov theo học khoa tại chức của trường đại học nói trên thuộc chuyên ngành Luật với thời gian học 2 năm rưỡi.

Theo chương trình tại chức, 70% số giờ học được dành cho việc tự nghiên cứu tài liệu, nhưng trong thời gian thi, sinh viên phải đến trường nghe các bài giảng có tính chất tổng quan và tham dự các buổi hội thảo, sau đó mới được tham dự thi và kiểm tra.

Nhưng ông Sultanov đã bỏ học một cách hệ thống – trong năm học cuối cùng ông không đến trường một lần nào, kể cả trong 2 đợt thi học kỳ. Bởi vậy, nhà trường buộc phải áp dụng những hình thức kỷ luật cần thiết đối với ông, cụ thể là đình chỉ học tập và không được phép dự kỳ thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, Ban Giám hiệu nhà trường tin rằng nguyên nhân khiến ông Marat Sultanov bỏ học nhiều như vậy không phải do ông lười biếng mà do ông bận bịu quá nhiều công việc quốc gia đại sự trên cương vị Chủ tịch Nghị viện.

Mặc dù vậy, Phòng Đào tạo của trường hoàn toàn có lý khi cho rằng nội quy học tập là bắt buộc đối với tất cả sinh viên và mọi sinh viên phải được đối xử bình đẳng như nhau.

Phòng Đào tạo cũng cho biết nếu quả thật muốn tiếp tục học tập thì chẳng chuyện gì có thể ngăn trở được ông Sultanov. Ông có thể được nhận vào học trở lại sau khi hoàn tất những thủ tục theo quy định chung.

Theo tin tức mới nhất, ông Marat Sultanov đã đệ đơn xin được khôi phục việc học tập.

Cũng nên biết thêm trước khi trở thành Chủ tịch Nghị viện Kyrgyzstan, ông Marat Sultanov đã tốt nghiệp trường Đại học Thép và Hợp kim Moskva (1978 – 1983) rồi tiếp đó theo học hệ Nghiên cứu sinh trường đại học danh giá này (1983 -1987). Trong thời gian làm Nghiên cứu sinh, ông còn là cộng tác viên khoa học tại bộ môn “Vật liệu bán dẫn”.

Sau khi trở về nước, ông bắt đầu làm công tác giảng dạy tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kyrgyzstan. Chính tại đây, ông đã trải qua con đường từ chức danh Trợ giảng cho tới Phó Giáo sư.

Sau khi được bầu làm Chủ tịch Nghị viện, ông rất chăm lo trách nhiệm. Ông đã nhiều lần tỏ ý bất bình trước tình trạng kỷ luật yếu kém trong Nghị viện. Trong một buổi họp báo, ông cho biết nhiều Nghị sĩ có thể bị bãi miễn vì thường xuyên bỏ họp.

Một số khác tuy có đến nhưng không dự họp mà lại dạo chơi trong khuôn viên trụ sở Nghị viện. Thậm chí ông đã có lần đề nghị khoá cửa phòng họp để không một Nghị sĩ nào có thể rời bỏ vị trí làm việc của mình.

Ngọc Thoa <EM>(Theo TPO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm