Liên Hiệp Quốc tiết kiệm năng lượng

Trụ sở LHQ tại New York bắt đầu điều chỉnh hệ thống điều hòa theo hướng tiết kiệm năng lượng trong những ngày cuối tuần
Trụ sở LHQ tại New York bắt đầu điều chỉnh hệ thống điều hòa theo hướng tiết kiệm năng lượng trong những ngày cuối tuần

Theo một chỉ đạo của TTK Ban Ki Moon vào ngày 30-7, hệ thống điều hòa tại trụ sở cao 39 tầng của LHQ trong những ngày cuối tuần tháng tám sẽ được điều chỉnh ở mức 25oC tại tòa nhà văn phòng LHQ và 24oC cho các phòng hội nghị.

Sáng kiến này có thể mở rộng cho cả năm đối với trụ sở LHQ. Thông báo của TTK Ban Ki Moon nêu rõ biện pháp trên nhằm giảm thiểu chi phí năng lượng sử dụng cho tòa nhà và nhằm chống lại tình trạng thay đổi khí hậu. LHQ nhận định việc làm trên cho phép tổ chức này tiết kiệm được 1 triệu USD/năm và giảm đáng kể lượng khí thải CO2 với mức giảm ước tính 2.800 tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

TTK Ban Ki Moon cho rằng khi yêu cầu các nước có những biện pháp chống thay đổi khí hậu thì LHQ cũng không ngoại lệ. Trong khuôn khổ sáng kiến trên, TTK khuyến khích nhân viên, các đại biểu, các nhà ngoại giao tại LHQ cần mềm dẻo hơn trong nghi thức lễ tân về trang phục và mặc những bộ đồ nhẹ hơn thay cho những bộ đồ lớn gồm ba lớp kể từ ngày 1-8.

Ông Janos Pasztor, trưởng bộ phận phụ trách khí hậu tại LHQ, khẳng định TTK Ban Ki Moon cũng sẽ ăn mặc gọn nhẹ theo tinh thần trên.

ĐỨC TRƯỜNG - TTO (Theo AFP, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm