Lũ lớn "đấu đầu" động đất, Nhật Bản lao đao

Mưa lớn tiếp tục trút xối xả vào khu vực phía đông bắc Nhật Bản vào sáng nay khiến tổng số người chết tại Niigata, khu vực từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau thảm hoạ kép hôm 11/3 tăng lên đến 3 người, trong đó có một cụ ông 63 tuổi. 4 người khác hiện vẫn đang mất tích ở Niigata và Fukushima.

Lũ lớn "đấu đầu" động đất, Nhật Bản lao đao ảnh 1
Khoảng 3.000 ngôi nhà ở đây ngập chìm trong nước lũ.
Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter vừa xảy ra ở gần bờ biển phía đông của đảo Honsu, Nhật Bản vào lúc 3h 53 rạng sáng ngày hôm nay (31/7) với tâm chấn ở độ sâu 57 km, cách Iwaki (Honshu) 18 km, cách Koriyama 77 km, cách Mito 84 km và cách thủ đô Tokyo khoảng 184 km về phía đông bắc. Trận động đất xảy ra ở ngoài khơi bờ biển của Fukushima vào rạng sáng nay này đã khiến ít nhất 7 người bị thương. Hàng nghìn người dân ở đây hiện vẫn đang tạm trú trong trung tâm sơ tán để tránh lũ kể từ thứ 4 vừa qua sau khi lũ dữ càn quét cướp đi sinh mạng của 59 người ở Hàn Quốc vào tuần trước.
Lũ lớn "đấu đầu" động đất, Nhật Bản lao đao ảnh 2
Chính quyền địa phương Niigata đã kêu gọi hơn 60.000 người rời bỏ nhà cửa đi tránh lũ. Chỉ tính riêng tại Fukushima, 1.020 người hiện đã tạm trú ở nơi an toàn vào tối qua (30/7). Hiện tại, khoảng 3.000 ngôi nhà ở đây đang ngập chìm trong nước lũ. Trước đó, một trận động đất với cường độ mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển khu vực phía đông bắc Nhật Bản vào lúc 3h 54 sáng hôm thứ 7 (30/7) theo giờ địa phương, khiến những người ở Tokyo cũng cảm thấy lo ngại.
Lũ lớn "đấu đầu" động đất, Nhật Bản lao đao ảnh 3
Cảnh sát ở  Fukushima và ở tỉnh Miyagi lân cận cho biết, họ chưa nhận được bất kì báo cáo thương vong hay thiệt hại nào sau sự việc trên. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn cảm thấy rất lo lắng bởi tâm chấn nằm ở ngoài khơi bờ biển của tỉnh Fukushima – khu vực từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất và sóng thần hôm 11/3 vừa qua. Theo Công ty điện lực Tokyo, không có dấu hiệu bất thường nào tại nhà máy Fukushima. Xưa nay, động đất được xem là “chuyện thường tình” tại Nhật Bản – một trong những quốc gia có các hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới. 20% các vụ động đất trên thế giới với cường độ từ 6 độ richter trở lên xảy ra tại Nhật Bản. Thảm họa kép hôm 11/3 đã khiến 23.000 người chết và mất tích tại xứ sở hoa anh đào.
Theo Minh Quân tổng hợp ( VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm