Nga tuyên bố không tham gia lệnh trừng phạt Iran

Nga tuyên bố không tham gia lệnh trừng phạt Iran ảnh 1

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Nguồn: acus.org)
Trả lời phỏng vấn tạp chí Index Bezopasnosti (Security Index), ông Ryabkov nói: "Ai đó có thể coi tình hình hiện nay là cơ hội và nhẫn tâm theo đuổi con đường thay đổi chế độ ở Tehran song Nga sẽ không can dự vào hành động kiểu này và tuyệt đối không chia sẻ trách nhiệm pháp lý và chính trị vì những động thái này."

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, mặc dù sự thực là Iran đang phát triển chương trình hạt nhân của mình và hạn chế hợp tác với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) nhưng Nga tin chắc cho đến nay chưa có bằng chứng cho thấy chương trình hạt nhân của Iran có quy mô quân sự.

Cùng ngày, Mỹ đã hạ thấp tuyên bố của Iran về những tiến bộ trong chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo này. Washington nhấn mạnh Tehran đang bị cô lập do chịu tác động của các lệnh trừng phạt.

Trong buổi họp báo thường nhật, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói: "Chúng tôi không thấy gì nhiều ở đây. Đây không phải tin gì lớn cả. Trên thực tế, nó có vẻ đã bị thổi phồng... Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm thông tin từ các thanh sát viên IAEA, những người đang làm việc tại Iran"./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm