Singapore: Giám sát mỹ phẩm làm đẹp

Bắt đầu thời hạn trên, các loại mỹ phẩm mới bắt buộc phải đăng ký tại Cục Khoa học y tế Singapore mới được tiêu thụ trên thị trường. Mỹ phẩm đã tiêu thụ trên thị trường cũng phải đăng ký lại trong vòng một năm.

Trước nay tại Singapore, chỉ có các mỹ phẩm có mức nguy hiểm cao như thuốc nhuộm tóc có chứa diamine, sản phẩm vệ sinh khoang miệng, môi, mắt và một số mỹ phẩm có mức nguy hiểm thấp như dầu gội đầu, kem bảo vệ da mới bắt buộc phải đăng ký với Cục Khoa học y tế.

Nay theo quy định mới, một số mỹ phẩm có mức độ nguy hiểm thấp không cần đăng ký vẫn phải đăng ký. Mức phạt cao nhất đối với hành vi tiêu thụ sản phẩm có hại sẽ tăng gấp 10 lần so với quy định cũ, tức tăng lên đến 100.000 đôla Singapore (1,1 tỷ đồng VN).

Ông Dư Hiền Quan (Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý dược phẩm thuộc Cục Khoa học y tế Singapore), giải thích: “Với quy định mới, Cục Khoa học y tế dễ dàng giám sát hơn và kịp thời hơn khi ra lệnh ngừng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường”. Quy định mới cũng là tin tốt lành cho người tiêu dùng vì có cơ hội sử dụng mỹ phẩm đạt chất lượng cao và an toàn hơn.

Hiện nay, trên thị trường Singapore có 100.000 loại mỹ phẩm. Để tạo điều kiện cho các nhà sản xuất mỹ phẩm, Cục Khoa học y tế Singapore đã lập ra trang web đăng ký trực tiếp sản phẩm. Chỉ trong một hoặc hai ngày, sản phẩm đã có thể nhận được giấy phép lưu thông trên thị trường.

Chi phí khai báo và đăng ký mỹ phẩm mới có mức nguy hiểm cao vẫn giữ 15 đôla Singapore (165.000 đồng VN). Chi phí khai báo đối với mỹ phẩm có mức nguy hiểm cao đã tiêu thụ trên thị trường là 10 đôla Singapore (110.000 đồng VN). Riêng mỹ phẩm có mức nguy hiểm thấp được miễn phí.

HỒNG ANH (Theo zaobao.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm