Thêm trùm ma túy Mexico sa lưới

Thêm trùm ma túy Mexico sa lưới ảnh 1

Mauricio Guizar (giữa) sau khi bị bắt - Ảnh: mexicoenterado.com

Thông cáo của hải quân cho biết Guizar, biệt danh "El Amarillo”, bị bắt hôm 26-7 theo giờ địa phương tại một khách sạn trong một thị trấn nhỏ thuộc bang Puebla.

Khám xét khách sạn, hải quân phát hiện Guizar cất giấu 20 quả lựu đạn, một súng bazooka chống tăng và một súng tiểu liên.

Reuters cho biết Guizar bị cáo buộc là cấp phó của Oscar Omar Trevino, một chỉ huy của băng Zetas, và đang điều hành hoạt động buôn bán ma túy của băng này tại 5 bang miền nam Mexico.

Guizar cũng bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của bốn binh sĩ Mexico ở tiểu bang Gulf hồi tháng 4 qua.

Vụ bắt giữ Guizar diễn ra chỉ vài ngày sau khi một thành viên khác của băng Zetas là William de Jesus Torres bị bắt ở Puebla. Sau khi bị bắt, Torres đã cung cấp cho nhà chức trách nhiều thông tin về cơ cấu tổ chức của băng này.

Băng Zetas do một nhóm binh sĩ đào ngũ thành lập, bị nhà chức trách Mexico quy là thủ phạm gây ra nhiều vụ thảm sát đẫm máu ở nước này thời gian qua.

Hơn 55.000 người đã thiệt mạng do bạo lực liên quan đến ma túy tại Mexico kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon điều động quân đội tham gia cuộc chiến chống các băng đảng ma túy sau khi lên cầm quyền vào cuối 2006.

Theo Minh Anh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm