Báo động tình trạng tự tử tăng vọt ở Mỹ

Bản báo cáo của Trung tâm Thống kê y tế Quốc gia (NCHS), một nhánh của Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh (CDC) chỉ ra rằng trong suốt thời gian nghiên cứu, tỉ lệ tự tử theo độ tuổi tại Mỹ tăng 24%, từ 10.5 tăng lên 13 người tự tử trong 100.000 người và từ sau năm 2006 tốc độ lại càng nhanh hơn.  

Sự gia tăng tự tử xuất hiện ở cả nam và nữ, 10-74 tuổi. Ở nữ, độ tuổi dễ tự tử nhất là khoảng 10-14 tuổi, ở nam là 45-64 tuổi.

Tỉ lệ tự tử theo độ tuổi tại Mỹ tăng 24%, từ 10.5 tăng lên 13 người tự tử trong 100.000 người (Ảnh minh họa)

Cách tự tử phổ biến nhất đối với nam là sử dụng vũ khí, chiếm 55.4% các trường hợp. Còn đối với nữ là uống thuốc độc, chiếm 34.1% các trường hợp, theo số liệu của báo cáo năm 2014.

Trang web CommonDreams cho rằng nguyên nhân khiến tỉ lệ tự tử ở Mỹ tăng vọt là do bất bình đẳng thu nhập, tình trạng trì trệ của nền kinh tế khiến nhiều người gặp khó khăn và ngoài ra còn do thiếu thốn những dịch vụ y tế cơ bản, theo Sputniknews.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh vấn đề tự sát ở Mỹ. Tử vong chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Nhiều nạn nhân đã được cứu sống nhờ nhập viện và được chuyển vào phòng cấp cứu kịp thời” - Sally Curtin, tác giả chính của báo cáo NCHS, nói với tờ The Guardian.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.