Cặp đôi du ngoạn bằng xe đạp từ Trung Quốc đến tận cùng Nam Phi

Cặp đôi này đã vượt qua hơn 11.000 dặm và 17 quốc gia. Họ đi qua "Đường hầm chết chóc" ở miền núi Trung Á, rồi đến với cái nắng gay gắt của sa mạc châu Phi, không gì có thể ngăn chặn chuyến hành trình ngoạn mục bằng xe đạp của họ.

Chuyến hành trình của cặp vợ chồng mới cưới này kéo dài 326 ngày, họ băng qua những vùng miền tuyệt đẹp, có những lúc họ phải đấu tranh sinh tồn với sự mệt mỏi, đau đớn, bệnh tật, cái nóng nhưng cũng có lúc họ được những con người lạ mặt nhiệt tình giúp đỡ.

Cặp đôi Philip, 34 tuổi và Fran Johnson, 31 tuổi trong chuyến hành trình vượt 11000 dặm gần một năm của mình

Với sự ủng hộ của gia đình cũng như bạn bè thân thiết, Philip và Fran đã bắt đầu cuộc phiêu lưu đày kinh ngạc của họ ở Kashgar, Trung Quốc vào ngày 15 tháng 5 năm 2014 và dừng tại khu cảng ở thành phố Cape Town (Nam Phi) vào ngày 06 tháng tư, gần một năm sau đó.

Quyết định của họ để chinh phục thách thức này xuất phát từ tình yêu của họ đối với thế giới bên ngoài và mong muốn khám phá các quốc gia mà ít người đến tham quan bằng một cách độc đáo trước khi quá muộn. Hiện họ đang lên kế hoạch viết một cuốn sách về chuyến hành trình của mình.

Châu Phi đã để lại nhiều kí ức cho họ

Philip, một chuyên gia tư vấn môi trường xuất thân từ thành phố York nổi tiếng ở Anh, anh nói với MailOnline Travel: "Cả hai chúng tôi đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, chúng tôi đều yêu thích đạp xe và muốn làm thứ gì đó đặc biệt trước khi có cuộc sống ổn định. Những nơi mà chúng tôi muốn đi qua là một phần của thế giới này, chúng tôi muốn kết nối những nơi đó thành một chuỗi dài bằng chuyến đi kì diệu của chúng tôi".

Từ Trung Quốc, cặp đôi này đi đến Kyrgyzstan, nơi họ phải đối mặt với tuyết và nhiệt độ khoảng âm 5 độ C mà không có quần áo ấm. Họ đã bỏ đi nhiều đồ dùng lặt vặt trên đường đi. Philip cho biết: "Suốt 2.000 km đầu tiên, chúng tôi khá khổ sở. Vào tháng Giêng, tôi đã trải qua cuộc phẫu thuật cột sống tương đối nghiêm trọng, tôi phải nằm trong ba tuần. Đạp xe ra khỏi Trung Quốc là sự mở đầu cho chiếc hành trình của chúng tôi".

Họ dựng lều trong rừng để ngủ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Họ đã sử dụng hệ thống GPS để đi đúng hướng vào Tajikistan, nơi họ bắt gặp đường hầm Anzob dài 3 dặm, gây ra một trong những thử thách lớn cho chuyế hành trình của họ.
Con "Đường hầm chết chóc" đầy nguy hiểm, trong đó có khí độc do thiếu thông gió, ổ gà lớn, nước sâu do vấn đề thoát nước, thiết bị vật liệu xây dựng bị bỏ rơi, và sự vắng mặt của đèn giao thông.
Philip cho biết: "Điều đó hoàn toàn đáng sợ. Chúng tôi đã phải thay đổi tuyến đường do yêu cầu giấy phép và chúng tôi tìm thấy đường hầm”.

Từ đây, họ đi qua Uzbekistan, nơi Philip đã bị sốt cao do nhện cắn. Sau khi Philip hồi phục, họ băng qua Kazakhstan, Georgia và dọc theo bờ Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ,trên đường đến Istanbul.

Dãy núi Pamir-Alay tại Tajikistan cho anh những cảm giác ban đầu trong chuyến hành trình

Từ đó, họ hướng về phía nam qua Hy Lạp và vượt qua biển Địa Trung Hải đến châu Phi, nơi mà họ gặp phải những người tuần tra quân đội và các trạm kiểm soát của cảnh sát quân sự.
Sau đó họ đến Ethiopia, nơi họ cũng có rất nhiều thử thách. Trong chuyến hành trình, họ nhiều lần phải chịu đói và khát. Khi đạp xe vào Kenya, Philip còn bị mất 26 bảng Anh.
Ở Tanzania họ đi qua làng Maasai và thăm Ngorongoro Crater, họ đã đến thăm Victoria Falls ở biên giới Zambia và Zimbabwe. Họ phát hiện voi và các động vật hoang dã khác trên con đường của mình đến Botswana, vượt qua rừng nhiệt đới Capricorn và chịu cái nóng thiêu đốt tại sa mạc ở Namibia.
Từ đó họ đi dọc theo bờ biển phía tây của Nam Phi để đến thành phố Cape Town, tại đây Philip đã bật khóc khi anh nhìn thấy ngọn núi Table, gần cái đích mà anh muốn đến.
Trong suốt chuyến hành trình, trở ngại lớn nhất của họ là tìm nơi để ngủ, đôi lúc họ phải ngủ ở lề đường. Nhưng họ vẫn không hối tiếc, họ thấy chuyến hành trình của mình thật tuyệt vời và trong họ vẫn còn nhiều kí ức đẹp về những nơi họ đã đi qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm