Các chuyên gia cho hay bởi có những đứa trẻ thông minh hơn trả lời tất cả câu hỏi, nên nhiều giáo viên đang bị ảo tưởng rằng toàn bộ học sinh trong lớp đều nắm được bài học với tốc độ như nhau.
Một số trường tại Úc thử nghiệm "cấm" học sinh giơ tay phát biểu để cho các học sinh kém luyện tập trả lời
Theo Fairfax Media, giáo viên Sarah Lefebvre thuộc trường phổ thông Frankston hôm 5-6 cho hay phương pháp mới này cho phép các học sinh nào không có câu trả lời có thể tìm trợ giúp từ những người bạn khác và làm cho giáo viên thêm tự tin hơn.
“Chúng tôi muốn những đứa trẻ có các kỹ năng để biết cách ứng phó nếu chúng đối mặt với một tình huống mà chúng không được chuẩn bị”.
“Chúng tôi tạo điều kiện để chúng phát biểu, và nếu các đứa trẻ không biết câu trả lời, thì chúng cần biết tìm cách nhờ giúp đỡ và hỗ trợ từ bạn bè. Không thể im lặng luôn đến hết tiết được”. Những trường học khác quanh thành phố Melbourne, trong đó có trường Cao đẳng Tookrak, cũng đang thử nghiệm các phương pháp tương tự.
Giáo viên Sarah Lefebvre của trường Phổ thông Frankston cầm những que kem ghi tên của 11 học sinh lên đó (Nguồn: The Age)