Kinh hoàng mẹ giết con trong lò vi sóng

Ngày 17-3-2001, một án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại một căn nhà ở Sacramento, California. Nạn nhân là bé Mirabelle Thao-Lo đã bị mẹ mình là bà Ka Yang, 34 tuổi, sát hại. Bà Ka Yang sau đã bị buộc tội giết người cấp độ I và gây ra cái chết của em bé.

Theo lời khai của hung thủ, bà đã lên cơn động kinh khi đặt con gái mình vào lò vi sóng. Song lời khai này đã bị bồi thẩm đoàn bác bỏ. Sau khi gây án, bà Yang đã khai với cảnh sát rằng bà đang bế đứa bé thì bị mất ý thức lúc đang ngồi trước máy tính. Bà Yang cũng khai rằng khi bà tỉnh dậy trên sàn nhà thì thấy đứa con gái hai tháng tuổi của mình ở cạnh lò sưởi. Tuy nhiên, các điều tra viên đã phát hiện bà nói dối khi tìm thấy núm vú giả trong lò vi sóng.

Bà Ka Yang (phải, sau song sắt) bị buộc giết chết con gái mình trong lò vi sóng.

Khi câu chuyện của bà không thuyết phục được nhóm điều tra, bà mẹ có bốn đứa con này đã thú nhận mình nói dối để đổ trách nhiệm cho bệnh đa nhân cách. Cảnh sát cho biết bé gái đã phải ở trong lò từ hai đến năm phút, dẫn đến hơn 60% cơ thể bé gái bị bỏng nặng; các cơ quan nội tạng của bé cũng bị phóng xạ phá hủy. Hậu quả là đứa bé sơ sinh đã bị bỏng từ đầu đến chân, song phần tóc và bộ quần áo của em bé vẫn còn nguyên vẹn.
Theo bà Linda Parisi, luật sư của bà Yang, bị cáo có tiền sử bị động kinh, hơn nữa bà mẹ cũng không có động cơ để giết con gái mình: “Cô ta không có tiền sử lạm dụng trẻ em, cũng không có tiền án, tiền sự". Đại diện phía gia đình bà Yang cũng biện hộ bà là một phụ nữ dịu dàng nhưng “không biết mình đang làm gì”. Bà Yang sẽ bắt đầu thực hiện án tù kéo dài 26 năm kể từ tháng 12 năm nay. Ba đứa con còn lại của bà sẽ được gia đình bà chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.