Triều Tiên bắt cóc sinh viên Mỹ về để dạy tiếng Anh?

Truyền thông Nhật Bản đưa tin chàng sinh viên David Sneddon, người mất tích trong chuyến du lịch đến Trung Quốc vào năm 2004, thực chất là đã bị chính phủ Triều Tiên bắt cóc.

David Sneddon, 24 tuổi, là sinh viên của Trường ĐH Brigham Young ở Mỹ. Anh này được cho là đã chết sau khi bị mất tích ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Theo phía cảnh sát, Sneddon có khả năng đã chết trong lúc leo núi ở Hổ Khiêu Hiệp, gần sông Kim Sa vào ngày 14-8-2004. Tuy nhiên, họ không thể tìm thấy thi thể.

Sinh viên David Sneddon được cho là đã bị chính quyền Triều Tiên bắt cóc để làm gia sư tiếng Anh cho ông Kim Jong-un. Ảnh: Independent.

Hôm 19-10, Hãng tin Yahoo News Nhật Bản đưa tin David Sneddon được nhìn thấy vẫn còn sống và đang ở Triều Tiên. Theo tin tức, Sneddon hiện là giáo viên dạy tiếng Anh và đã có một vợ cùng hai người con. Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó tuyên bố sẽ tìm kiếm người này ở Triều Tiên.

Choi Sun-yong, người đứng đầu Hội Liên hiệp Gia đình người bị bắt cóc Hàn Quốc, tiết lộ rằng sinh viên David Sneddon thực sự đã bị Triều Tiên bắc cóc và phải làm giáo viên tiếng Anh cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Gia đình của sinh viên mất tích này trước nay chưa hề tin rằng con mình đã chết do rơi xuống sông, mà cho rằng chính quyền Triều Tiên đã bắt cóc Sneddon để phục vụ mục đích riêng, do anh này có thể nói được lưu loát tiếng Hàn Quốc.

Hãng tin Yahoo News Nhật Bản đưa tin David Sneddon được nhìn thấy vẫn còn sống và đang ở Triều Tiên.

Trong suốt 12 năm, gia đình Sneddon đã không ngừng vận động giới chức Mỹ điều tra về sự mất tích của con mình. “Chúng tôi chỉ biết trong trái tim chúng tôi con trai vẫn còn sống, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu", bà Sneddon nói.

“Các bằng chứng về sự biến mất của David vẫn còn chưa chắc chắn” - đại diện Chris Stewart của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho biết trong một tuyên bố hồi tháng 2.

“Gia đình của David xứng đáng nhận được câu trả lời cho những nghi vấn đó. Tôi sẽ tiếp tục hối thúc Bộ Ngoại giao Mỹ theo đuổi vụ việc để tìm ra câu trả lời cho sự biến mất này”, vị đại diện này nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.