Khán giả S-League còn tệ hơn V-League, cầu cứu AFC

Ban tổ chức giải Vô địch Singapore (S-League) vừa mời một nhóm chuyên gia của LĐBĐ châu Á (AFC), do Tổng thư ký AFC Windsor John làm trưởng đoàn đến khảo sát và thị phạm nhằm giải cứu S-League về vấn đề khán giả.

Nhiều năm nay, các trận S-League không có khán giả, riêng hai năm trở lại đây hầu như bế tắc trong việc lôi kéo khán giả đến sân. Hiện nay có rất nhiều CLB của Singapore bỏ tiền ra mua khán giả đến sân. Mỗi một khán giả vào sân xem được nhận một bữa ăn tối miễn phí trong sân và bỏ túi 10 đô la Singapore (tương đương 160 ngàn đồng).

Học viện bóng đá Valencia của tỉ phú Peter Lim chưa khánh thành đã đóng cửa

Thế nhưng sân vắng thì vẫn vắng. Điều đáng nói là các CLB đã cạn kiệt kế hoạch lôi kéo khán giả đến sân.

Chẳng hạn như Tampines Rovers mua cựu sao Liverpool Pennant về nhưng trả lương và lót tay quá cao dẫn đến bên bờ vực phá sản. Cũng với cách làm đó, nhiều CLB khác cũng thất bại từ trong ra ngoài.

Việc mời cựu sao về lương cao gây hiềm khích trong đội, các sao bị đồng đội cô lập, không chuyền bóng trên sân dẫn đến thành tích còn tệ hại hơn…

Học viện Ronaldinho của Tampines Rovers cũng...chết yểu

Đoàn AFC đã đến Singapore làm việc, tuy nhiên Tổng thư ký Windsor John cùng đoàn chỉ khảo sát các mặt một cách chi tiết. Sau đó, họ sẽ rà soát rồi mới cử nhóm chuyên gia thích hợp sang Singapore giải cứu S-League.

Ông Windsor John cho biết AFC có nhiều tổ chuyên gia phụ trách những mảng khác nhau, họ đều là những người giỏi tay nghề được đào tạo từ châu Âu.

Về quan điểm cá nhân, ông Windsor chỉ ra các vấn đề như đội tuyển Singapore có thành tích quá yếu kém dẫn đến khán giả nguội lạnh tình yêu với bóng đá. Đào tạo trẻ của các CLB manh mún và kém chất lượng không cho ra được những cầu thủ tài năng.

Các CLB Singapore không có thành tích tốt trên đấu trường châu lục và thiếu chiều sâu về lực lượng, quan hệ cộng đồng của đội bóng còn nhiều hạn chế…

Các trận S- League thừa chỗ...nằm

Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ cá nhân của vị Tổng thư ký AFC, còn công việc thì sau khi khảo sát các trận đấu, tổ chuyên gia của AFC sẽ có những báo cáo đầy đủ cho ban phụ trách của AFC. Sau đó mới rà soát đưa ra những kết luận cuối cùng rồi cử đoàn chuyên gia đúng chức năng đến làm việc.

Từ vấn đề của S-League, liệu chăng V-League cũng cần có một động thái kiểu này để tìm cách lôi kéo khán giả đến sân. V- League hiện nay, các sân phía Nam từ sân Thống Nhất, Bình Dương, Long An cũng rất… hẻo khán giả, mỗi trận chỉ vài trăm con người trên  sân.

Theo lời mời Singapore, Tổng thư ký Windsor John đến để giải cứu S-League

Sự tương tác giữa cầu thủ và khán giả luôn là mối quan hệ ràng buộc. Trên sân các đội đá thiếu nghiêm túc, bạo lực thì làm sao khán giả đến sân. Ngược lại một trận đá bóng mà khán giả quá ít thì cầu thủ cũng thiếu hưng phấn, không thi đấu cống hiến, hết mình…

Trong thời gian vài tháng qua, có ba học viện  bóng đá hoành tráng ở Singapore đã phải đóng cửa vì không có học viên gồm học viện bóng đá Juventus (hợp tác giữa CLB Ý với Singapore), học viện Ronaldinho của Tampines Rovers và học viện Valencia của tỉ phú Peter Lim, chủ nhân CLB Valencia thuộc La Liga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.