BÁO CHÍ QUỐC TẾ ĐÁNH GIÁ CAO HAT TRICK CỦA TUYẾT DUNG

Phạt góc ăn bàn quý hiếm của Quả bóng vàng

Ghi bàn từ phạt góc thuộc loại… hàng hiếm của thế giới bóng đá và ngoạn mục hơn ở bàn thắng giữa của Dung cũng thuộc loại siêu phẩm. Nhận bóng từ vùng cấm, Tuyết Dung lừa bóng qua hai hậu vệ của Malaysia rồi ung dung tung cú sút nhẹ bằng chân trái hạ gục thủ môn. Phong thái của chân sút người Hà Nam khi ghi những bàn thắng này rất khoan thai và chuẩn mực.

Báo 101 Great Goals viết: “Đó thực sự là những bàn thắng hiếm trên toàn thế giới. Không dễ gì ai có đôi chân đạt độ chính xác đến từng centimet như thế!”.

Cô gái Tuyết Dung ghi hai bàn từ chấm phạt góc trên trang báo 101 Great Goals. Ảnh: GETTY IMAGES

Có một điều thú vị ngay trên sân lúc ấy, trọng tài khi thổi còi chỉ tay lên giữa sân đã nhìn Tuyết Dung với ánh mắt đầy kinh ngạc và thán phục.

Trang tin của AFF cũng khen ngợi hết lời tuyệt phẩm hat trick của Tuyết Dung. Bài báo viết: “Trong bảy bàn thắng của Việt Nam thì cầu thủ Tuyết Dung ghi hai bàn từ chấm phạt góc làm cả sân Thống Nhất ngạc nhiên”.

Giới cầu thủ Việt Nam có cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sĩ cũng có vài tác phẩm tương tự. Anh từng ghi bàn vào lưới tuyển Lào từ chấm phạt góc ở SEA Games.

Về những bàn thắng của Tuyết Dung, cựu tuyển thủ Văn Sĩ giải thích: “Kỹ năng này phải tập thường xuyên, cùng với cảm giác sút bóng tốt mới có thể làm được. Việc sút vào thẳng cầu môn từ chấm phạt góc không khó nhưng quỹ đạo bay của quả bóng làm cho thủ môn bất ngờ mới là hay. Thông thường trước khi bóng bay vào bên trong vạch cầu môn, các hậu vệ hoặc thủ môn đã can thiệp rồi. Ý tôi muốn nói là người sút phải tạo ra độ xoáy quả bóng có tính… ma thuật thì mới có thể ghi bàn”.

Điều làm cho bàn thắng từ chấm phạt góc của Tuyết Dung sôi nổi trên các diễn đàn bóng đá bởi nó thuộc về một tuyển thủ nữ với tuổi đời 22 còn rất trẻ đã luyện thành thạo kỹ năng rất khó ngay cả với cầu thủ nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm