Tổng hợp Premier League:

Không thể ngăn cản Man. City, MU xa rồi thời hoàng kim

Ở vòng đấu này, Manchester City được thi đấu trên sân nhà Etihah đối đầu với đối thủ khó chịu AFC Bournemouth. Thầy trò HLV Pep Guardiola có một hiệp đấu khó khăn nhưng vẫn đạt được mục tiêu quen thuộc là giành trọn 3 điểm. Thống kê cho thấy Man. City áp đảo Bournemouth toàn diện về thời lượng kiểm soát bóng lên tới 73%.

Chiến thắng đã là thói quen của Man. City.

Man. City có thói quen ghi bàn từ rất sớm và trận đấu này cũng vậy khi Bernardo Silva sớm giúp đội nhà vươn lên dẫn trước ở phút 16. Phút cuối hiệp 1, Callum Wilson bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Bournemouth làm được ở trận đấu này. Họ vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng và kiên cường trong hiệp 2 nhưng trước một Man. City quá mạnh, các cầu thủ Bournemouth đành bất lực. Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Raheem Sterling và Ilkay Gundogan đã giúp Man. City đánh bại Bournemouth 3-1.

Thắng lợi này giúp Man. City giữ vững ngôi đầu với 38 điểm, trước khi các đối thủ đứng sau như Liverpool, Chelsea hay Tottenham thi đấu.

MU ngược dòng "trối chết".

Trong khi đó, đối thủ cùng TP của Man. City là Manchester United đã cho thấy mình đang đi vào vết xe đổ của Liverpool hơn 20 năm không vô địch. Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, chức vô địch Premier League đã xa rời nửa đỏ thành Manchester.

Ở mùa giải này, MU lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và họ lại tiếp tục chìm ở vị trị giữa bảng xếp hạng sau trận hòa 2-2 trước chủ nhà Southampton.

Cả bốn bàn thắng của trận đấu này đều ghi trong hiệp 1 đầy sôi động. Phút 13, các cầu thủ Southampton dù đứng trước rừng hàng phòng ngự Man. United nhưng vẫn đủ thời gian và khoảng trống phối hợp với nhau để rồi Stuart Armstrong tung cú dứt điểm chéo góc cực mạnh trong vòng cấm mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà.

Bảy phút sau, Cedric Soares tạo nên tuyệt phẩm sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp đưa bóng vòng qua hàng rào ghim vào góc cao trước sự bay người bất lực của De Gea nâng tỉ số lên 2-0 cho Southampton.

Pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Cedric Soares.

Bừng tỉnh sau cơn mê, Man. Utd cũng đáp lễ bằng hai bàn thắng chỉ trong bảy phút. Phút 33, Rashford cướp được bóng ngay phần sân Southampton rồi kiến tạo “đầy may mắn” cho Lukaku thoát xuống sút bóng qua tay thủ thành Alex McCarthy trong thế đối mặt, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho MU.

Phút 39, lại là Rashford có pha đi bóng rất hay từ hành lang cánh rồi chuyền ngược lại cho Herrera giật gót vào lưới san bằng tỉ số 2-2 cho đội khách.

Trong cả hiệp 2, cả MU lẫn Southampton đều chơi bế tắc và có rất ít cơ hội được tạo ra. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2. Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp MU không thắng tại Premier League. 1 điểm ở trận này giúp MU leo lên vị trí thứ 7 Premier League với 22 điểm nhưng họ thua đội dẫn đầu Man. City đến 16 điểm.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm