Vua phá lưới Merlo nhập tịch

Giải vẫn còn hai vòng đấu nữa sẽ hạ màn nhưng có thể thấy danh hiệu đầu tiên - cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sẽ thuộc về Merlo. Sau 24 vòng đấu, chân sút người Argentina đã ghi 20/42 bàn cho SHB Đà Nẵng, hơn đồng nghiệp Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) xếp sau năm bàn, trong khi Omar (Thanh Hóa) mới có 13 bàn hay Uche (Sanna Khánh Hòa), Dyachenko (Than Quảng Ninh) ghi 12 bàn.

Nếu đăng quang ở V-League 2016, Merlo lần thứ tư đoạt giải thưởng cao quý này, dù anh là ngoại binh có thâm niên ít hơn nhiều cầu thủ khác, chỉ mới có sáu mùa giải.

Anh đã “nổ súng” liên tiếp bảy trận gần nhất (tám bàn) và chưa chịu dừng lại. Trong số các tiền đạo cạnh tranh ngôi vua phá lưới ở hai lượt cuối, Merlo còn lợi thế nhất khi SHB Đà Nẵng chỉ gặp hai đội đã an phận (HA Gia Lai và Đồng Tháp), còn các đội khác đều gặp đối thủ khó chơi hơn. Chân sút có khả năng tranh chấp cao nhất là Samson lại không may gặp chấn thương nên chỉ dừng lại ở con số 15.

Merlo là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến các chức vô địch của SHB Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN HUY

Tiền đạo 31 tuổi này có ưu thế vượt trội về chiều cao, sức càn lướt mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng không chiến không có đối thủ. Trong số 20 bàn thắng cho đội nhà, Merlo có phân nửa bàn thắng ghi bằng đầu.

Anh chỉ mới trở lại đội hình SHB Đà Nẵng ở mùa bóng này, sau hai năm về quê nhà Argentina với vợ con chữa trị chấn thương. Merlo cũng rất thật lòng chia sẻ sở dĩ anh muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam và đặc biệt trong màu áo đội bóng sông Hàn bởi mức lương ở đây cao hơn. Merlo từng chơi bóng ở giải hạng 3 Argentina và theo nhìn nhận của anh là giải đấu ở Argentina quê mình chuyên nghiệp hơn V-League nhưng tiền lương thì không bằng.

Sự trở lại của Merlo đã giúp HLV Lê Huỳnh Đức giải bài toán khó ghi bàn trên hàng công, sau nhiều thử nghiệm khi chọn giải pháp xấu nhất không có Merlo nhưng các chân sút thay thế đều không thể làm quên anh.

Merlo có sải chân dài. Anh xử lý bóng không mềm mại và khéo léo như nhiều đồng nghiệp đá cùng vị trí nhưng hơn nhiều đồng nghiệp nhờ cảm giác và cái duyên săn bàn của một sát thủ.

Mới đây, một đại diện của SHB Đà Nẵng thừa nhận đang hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam cho tiền đạo Merlo. Dù biết rằng cầu thủ nhập tịch ở Việt Nam chưa được “mở cửa” cho khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng Merlo vẫn hy vọng một ngày nào đó những người có trách nhiệm sẽ mở ra cánh cửa mà lâu nay bóng đá Việt Nam khép lại bởi luật bất thành văn.

• Lịch sử 16 mùa V-League chỉ có hai cầu thủ nội trở thành vua phá lưới là Đặng Đạo (Khánh Hòa 2001) và Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn 2002).

• Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải là Almeida (SHB Đà Nẵng) ở mùa 2008 với 23 bàn thắng và chân sút có mạch ghi bàn dài nhất là Hoàng Vũ Samson (tám trận liên tiếp).

• Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các mùa giải V-League là Hoàng Vũ Samson (124 bàn), xếp nhì là Công Vinh (116 bàn) và thứ ba là Merlo (106 bàn).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.