Bà con tộc người Đan Lai, Thái, Mông... đi bầu cử sớm

Các điểm trên nằm ở vùng rẻo cao, khu vực biên giới, có những điểm cách trung tâm thị trấn huyện hàng trăm km, phải đi bộ cả ngày đường.

Điểm bầu cử sớm ở bản Huồi Lống 2, xã Tri Lễ (huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An) đã thành công tốt đẹp. Ảnh: NTV

Sáng sớm 20-5, cử tri là người dân tộc Đan Lai, Thái, Mông... ở huyện Con Cuông ăn mặc theo trang phục truyền thống của dân tộc mình đi bỏ phiếu sớm.

Tại huyện miền núi Con Cuông đã có hơn 5.000 cử tri đến 16 điểm các xã Bình Chuẩn (8 điểm), Thạch Ngàn (2 điểm), Cam Lâm (2 điểm), Châu Khê (2 điểm) và Môn Sơn (2 điểm) đi bầu cử sớm.

Tại huyện rẻo cao Kỳ Sơn có đến 69 điểm thuộc 18 xã, hơn 13.560 cử tri náo nức đi bầu cử sớm.

Ở huyện Tương Dương có 42 khu vực bầu cử sớm thuộc sáu xã vùng cao. Huyện Quế Phong có 16 khu vực bầu cử sớm thuộc năm xã vùng biên và vùng đồi núi cao.

Cử tri bản Phà Lõm, xã Tam Hợp (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đi bỏ phiếu bầu chọn ra người đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của dân. Ảnh: NTV

Đến chiều 20-5, các điểm bầu cử sớm tại bốn huyện trên đã hoàn thành, các cử tri đi bỏ phiếu đúng quy định, an toàn. 

Cử tri tại tỉnh Nghệ An sẽ bầu 13 đại biểu Quốc hội trong tổng số 23 ứng cử viên (trong đó một người tự ứng cử là ông Phan Văn Quý); bầu 91 đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An trong tổng số 153 ứng cử viên (không có người tự ứng cử) và bầu 792 đại biểu HĐND huyện trong tổng số 1.319 ứng cử viên (hai người tự ứng cử); bầu hơn 12.000 đại biểu HĐND cấp xã trong tổng số hơn 21.300 ứng cử viên (38 người tự ứng cử).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm