Ba ngày nghỉ, 79 người chết vì tai nạn giao thông

Ba ngày nghỉ, CSGT đường bộ các địa phương đã xử lý hơn 9.570 vi phạm giao thông, nộp kho bạc hơn 8 tỉ đồng.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày đầu và cuối nghỉ lễ do người dân tại hai TP lớn Hà Nội, TP.HCM về quê, đi chơi tết dương lịch khiến cho các bến xe, nhiều tuyến đường vành đai và cửa ngõ bị quá tải. Cụ thể, tại Hà Nội tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và tại TP.HCM là khu vực đường dẫn vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất… Đặc biệt, tối 31-12-2016, hàng vạn người đổ về khu vực trung tâm Hà Nội, TP.HCM cùng đón giao thừa khiến tình hình giao thông các tuyến đường nối với trung tâm TP luôn ùn tắc. Các lực lượng chức năng tăng cường quân số, phương tiện đảm bảo trật tự ATGT, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông kéo dài.

Riêng trong ngày 2-1, cả nước đã xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông làm chết 23 người. Ảnh: PHI HÙNG

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, cho rằng trong ba ngày nghỉ tết dương lịch 2017, mặc dù nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao nhưng các cơ quan chức năng đã có công tác chuẩn bị và triển khai có hiệu quả phương án tổ chức giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát nên trật tự, ATGT trên cả nước được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. “Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tăng giá vé, ô tô chở vượt số người quy định trên một số tuyến và tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số nút giao thông quan trọng tại Hà Nội và TP.HCM” - ông Thái thông tin.

Sau kỳ nghỉ tết dương lịch 2017, người dân từ các tỉnh miền Tây bắt đầu trở lại TP.HCM trong chiều 2-1 để kịp đi làm, đi học vào hôm nay (3-1). Theo ghi nhận của PV, trên các tuyến đường cửa ngõ miền Tây vào TP.HCM lượng xe có đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Tại Bến xe Miền Tây, xe khách từ các tỉnh miền Tây lên tấp nập vào bến nhưng không xảy ra ùn ứ. Ở các hướng miền Đông, tây bắc giao thông cũng thông suốt.

Trong khi đó, ở các đầu mối bến xe, các trục đường dẫn vào trung tâm thủ đô Hà Nội hôm 2-1 cũng không xảy ra tình trạng tắc đường. Tại Bến xe Mỹ Đình vào lúc 16 giờ 30 ngày 2-1, cảnh tấp nập không còn, khác hẳn so với những đợt tết, lễ khác. Bến xe Mỹ Đình chỉ tăng khoảng 10% khách so với ngày thường, nguyên do một số nhà xe đã chuyển sang bến khác. Còn Bến xe Giáp Bát thì khá đông, lượng khách tăng lên khoảng 150% so với ngày thường. Bến xe Nước Ngầm cũng tương tự, lượng khách trở về thủ đô đông đúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy