Báo Pháp Luật TPHCM trao quà Tết cho người nghèo

Chiều ngày 23-1, đại diện Báo Pháp Luật TPHCM đã tiến hành trao số tiền 10 triệu đồng cho ba hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn gồm Đinh Lâm Vũ (lớp 7C) và em Đào Quốc Việt (lớp 8E, cùng là người đồng bào H’re, học Trường THCS Sơn Hạ, xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) mỗi em nhận được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, Việt có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Ba mẹ li thân, người cha đi thêm bước nữa với một người phụ nữ khác, em phải sống với bà ngoại nay đã ngoài 80 tuổi.

Bà ngoại của học sinh này chỉ nằm một chỗ, số tiền ít ỏi của người mẹ gửi về không đủ cho em trang trải việc học.

Nhận số tiền hỗ trợ của Báo, Việt xúc động tâm sự “Em rất cảm ơn vì đã giúp đỡ em có số tiền này, em sẽ đem về khoe với bà ngoại đang nằm ở nhà. Rồi nói ngoại mua cho em một bộ quần áo mới, mua ít đồ về để bà với con ăn Tết chứ mẹ lâu nay cũng không về nữa”.

Tâm sự về hoàn cảnh của em Vũ, cô Nguyễn Thị Sơn Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Hạ cho hay, từ lúc ba tuổi thì em Vũ đã bị bệnh xương thủy tinh đi lại rất khó khăn. Hằng ngày, ba mẹ em phải thay nhau đưa đón em đến trường. Ba mẹ em đều làm nông nên hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Mới đây, không may học sinh này bị gãy chân nên gia đình lâm vào cảnh khốn khó vạn phần.

Tuy vậy trong nhiều năm liền, cả Vũ và Việt đều cố gắng học hành và là những học sinh khá giỏi trong trường.

“Nhà trường rất cảm ơn cơ quan Báo Pháp Luật đã có những món quà vô cùng ý nghĩa để giúp đỡ hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất trường trong dịp Tết nhất để hai em có thêm nghị lực phấn đấu trong học tập” cô Hà nói.

Hai em học sinh là Đinh Lâm Vũ (lớp 7C) và em Đào Quốc Việt (Quảng Ngãi) cùng nhận tiền hỗ trợ của báo. Ảnh Huy Trường

Hai em học sinh là Đinh Lâm Vũ (lớp 7C) và em Đào Quốc Việt (Quảng Ngãi) cùng nhận tiền hỗ trợ của báo. Ảnh Huy Trường

Trường hợp còn lại ở tỉnh Quảng Ngãi được nhận hỗ trợ 4 triệu đồng là cụ bà Nguyễn Thị Phú (85 tuổi, ngụ tại thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa).

Cầm số tiền hỗ trợ trên tay, cụ Phú tâm sự, căn nhà xây dựng bằng tre nứa đã hư hỏng và sụp đỗ trong trận lũ vừa qua khiến cho cụ không chỗ nào để ở. Nhận số tiền này, cụ mừng lắm vì nó rất ý nghĩa với một người già cả như cụ. Cụ cho biết, có số tiền này cụ sẽ dành dụm để có thể mua một ít đồ ăn qua ngày rồi đợi con cháu xây lại cái nhà để ở.

Cụ Nguyễn Thị Phú (Quảng Ngãi) nhận 4 triệu đồng tiền hỗ trợ của báo Pháp Luật TPHCM. Ảnh Huy Trường

Cụ Nguyễn Thị Phú (Quảng Ngãi) nhận 4 triệu đồng tiền hỗ trợ của báo Pháp Luật TPHCM. Ảnh Huy Trường

Cụ bà Trần Thị Minh (93 tuổi, ngụ tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đang nằm trên chiếc giường cũ kỹ với cục bướu chiếm hơn nữa khuôn mặt khi chúng tôi đến.

Cụ cho biết giờ không còn có ai bên cạnh nữa, không có con cái bên để chăm sóc mình dù tuổi đã cao. Khuôn mặt bị bứơu cũng đã lâu rồi nhưng không có tiền để chữa trị, mỗi lần trở trời là đau nhức chịu không nổi. Báo Pháp Luật TPHCM cũng đã tặng cho cụ bà số tiền 5 triệu đồng để phần nào giúp cụ vơi bớt khó khăn trong những ngày sắp tới.

Cụ bà Trần Thị Minh (Quảng Nam) nhận 5 triệu đồng tiền hỗ trợ. Ảnh Huy Trường

Cụ bà Trần Thị Minh (Quảng Nam) nhận 5 triệu đồng tiền hỗ trợ. Ảnh Huy Trường

Trường hợp còn lại nhận được số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng từ Báo là chị Đào Thị Minh (50 tuổi, ngụ tại thôn Xuân Ngọc 1, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Gần 25 năm qua, mặc dù có tới ba đứa con nhưng chị chưa bao giờ được một lần con cái cái gọi tiếng Mẹ. Theo đó, đứa con đầu của chị mới 9 tuổi thì qua đời. Hai đứa con sau là Nguyễn Thị Thế và Nguyễn Tấn Duy đều bị bị bại não, ngờ ngẩn.

Chị Minh phải làm một “cái chuồng” để nhốt hai đứa con mỗi khi ra khỏi nhà. Chồng chị cũng bị chứng tâm thần được đưa về cho phía nội chăm sóc.

“Rất cảm ơn cơ quan báo đã giúp tôi có số tiền trang trải những ngày này. Con bé lớn dạo này yếu lắm, ăn không được. Còn đứa con trai thì la hét suốt ngày” chị nói như khóc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…