Bộ Công Thương: Đang xử lý vụ phân bón giả Thuận Phong

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3-10, báo chí đặt câu hỏi: Khi nào thì vụ việc phân bón giả Thuận Phong ở Đồng Nai mới được giải quyết; ai sẽ chịu trách nhiệm vì hai năm rồi vụ việc này chưa xong?

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trả lời: Theo đoàn công tác liên ngành, khi kiểm tra Công ty Thuận Phong thì phát hiện các dấu hiệu làm phân bón giả. Đến tháng 4-2015 thì Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định không khởi tố vụ án Thuận Phong làm phân bón giả.

"Chính vì vậy có rất nhiều cuộc họp, trong đó từ Thủ tướng, Phó thủ tướng phụ trách lĩnh vực, các bộ như Nông nghiệp, Công an, Tư pháp, KH&CN, kể cả VKSND Tối cao và bản thân tôi cũng tham dự họp năm lần. Vụ việc này còn nhiều ý kiến khác nhau. Đến ngày 31-5-2017, VKSND tỉnh Đồng Nai đã hủy quyết định không khởi tố vụ án để phục hồi điều tra" - ông nói.
"Chúng tôi tin vụ việc này sẽ được xử lý theo đúng tinh thần của pháp luật, mang lại sự thật mà nhân dân, các doanh nghiệp làm ăn chân chính quan tâm" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Như chúng tôi đã thông tin, ngày 23-4-2015, tổ liên ngành Ban 389 (Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) đã kiểm tra Công ty Thuận Phong (khu phố 7, phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai). Tại đây cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu của việc sản xuất, sang chiết, đóng gói phân bón giả về nguồn gốc, xuất xứ, nơi sản xuất, đóng gói với số lượng lớn (giả phân bón của Mỹ) ngay tại khu vực sản xuất phân bón của công ty…
Tuy nhiên, sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã căn cứ vào kết luận của Bộ Công an và khoản 2 Điều 107, Điều 34, Điều 108 BLTTHS để ra quyết định không khởi tố vụ án…

Vụ việc gây tranh cãi trên diễn đàn Quốc hội, sau đó VKSND tỉnh Đồng Nai đã hủy quyết định không khởi tố vụ án của Công an tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm