Bổ nhiệm sai quy định phó giám đốc trung tâm quỹ đất

Theo đó, chiều 22-11, Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm vì đã để xảy ra sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Lê Hoàng Việt làm phó giám đốc Trung tâm Quỹ đất huyện không đúng quy trình.

Nơi ông Việt làm việc.

Cụ thể, việc bổ nhiệm ông Việt không đúng quy định tại điểm 4 Điều 3 Quyết định 2148-QĐ/TU ngày 14-1-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ông Việt không đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên theo Quyết định 08/2013/UBND ngày 16-5-2015 của UBND tỉnh Quảng Nam. Việc thực hiện quy trình bổ nhiệm không đảm bảo theo quy định tại Quyết định 2148/QĐ/TU.

 Tuy nhiên, UBKT Tỉnh ủy cũng xác nhận Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức chỉ sai phạm lần đầu và không nghiêm trọng nên thống nhất không đề xuất mức kỷ luật nhưng yêu cầu đơn vị này phải nghiêm chỉnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những sai phạm nêu trên.

 Trước đó, vào ngày 25-9-2015, trước khi Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) Hiệp Đức được chuyển giao cho TTPTQĐ tỉnh Quảng Nam quản lý (theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam vào tháng 7-2015, các TTPTQĐ của huyện, thị xã được chuyển nguyên trạng về TTPTQĐ tỉnh quản lý), chủ tịch huyện Hiệp Đức là ông Nguyễn Văn Tỉnh (nay là bí thư huyện) đã ký quyết định bổ nhiệm ông Việt vào vị trí trên.

 Trong khi đó, theo Quyết định 08/2013/QĐ-UBND ngày 16-5-2013 của tỉnh Quảng Nam, điều kiện để bổ nhiệm chức danh phó trưởng phòng và tương đương phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên môn và trung cấp lý luận chính trị trở lên đối với những người sinh sau năm 1975.

Ông Việt là con ông Lê Văn Hóa, nguyên Phó Bí thư Thường trực huyện Hiệp Đức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy