Bộ TT&TT gửi công điện khẩn ứng phó với mưa bão

Theo đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu các tỉnh, thành từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, các doanh nghiệp như VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel và VNPost cần khẩn trương triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐT và Sở TT&TT các tỉnh, thành nói trên chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về mưa bão, chỉ đạo ứng phó với mưa lũ, bão và các tình huống bất thường để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân cập nhật thường xuyên.

Cùng với đó, các tập đoàn, tổng công ty và các sở TT&TT tổ chức triển khai ngay phương án phòng chống và phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong mọi tình huống. Đảm bảo an toàn mạng lưới, cơ sở vật chất, đặc biệt là về người.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Bưu điện Trung ương sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ, trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu. Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và các doanh nghiệp viễn thông di động khác cần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm