Cả một huyện lâm vào cảnh “thừa thầy, thiếu trò“

Ông Miên K’lơng – Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk vừa xác nhận thông tin trên và cho biết ngoài số giáo viên bị thừa, huyện này cũng bổ nhiệm thừa hàng chục phó hiệu trưởng, đến nay chưa sắp xếp, bố trí được.

Theo ông Miên K’lơng,  UBND huyện Krông Pắk đã ký quyết định tuyển dụng hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế được giao tới 526 giáo viên; trong đó bậc mầm non 85 người, tiểu  học 285 người, THCS 242 người. Ngoài ra, trong số  32 phó hiệu trưởng được bổ nhiệm thừa thì bậc tiểu học thừa 18 người, bậc THCS thừa 11 người.

Các trường đã phải chia nhỏ số học sinh/lớp để có chỗ sắp xếp giáo viên giảng dạy. Theo đó, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Ea Phê) thừa 16 giáo viên và một nhân viên nên nhà trường đã sắp xếp 28 học sinh/lớp (trong khi cơ sở vật chất đảm bảo cho 45 học sinh/lớp). Tại Trường tiểu học Đặng Thùy Trâm (xã Ea K’Nuêc) do thừa 22 giáo viên nên trường sắp xếp chỉ… 5 học sinh/lớp.

Ngoài ra, tại các trường khác như Tiểu học Tô Hiệu, Cư Pui, Nguyễn Văn Bé, Trường THCS thị trấn Phước An… cũng chung cảnh “thừa thầy thiếu trò”.

Theo ông Miên Klơng, UBND huyện Krông Pắk đã lập kế hoạch và cam kết sẽ tinh giản biên chế, bố trí sắp xếp số cán bộ quản lý trường học và giáo viên bị dư thừa.  Cụ thể,  huyện sẽ luân chuyển số cán bộ quản lý từ trường thừa sang trường thiếu, không bổ nhiệm các chức danh cấp phó mới, đôn cấp phó lên khi lãnh đạo các trường đến tuổi nghỉ hưu, thôi việc…

Đối với số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu, khi xét tuyển viên chức nếu không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng.

Cũng theo ông Miên Klơng, theo lộ trình, phải đến năm 2018 huyện Krông Pắk mới sắp xếp được hết số hiệu phó bổ nhiệm thừa, còn hàng trăm giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu thì đến năm 2019 mới giải quyết xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm