Ca nhiễm cúm A-H1N1 đầu tiên

(PL)- Ngày 12-2, BS Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa, xác nhận tỉnh Khánh Hòa đã có trường hợp nhiễm cúm A-H1N1 đầu tiên trong năm 2014. Bệnh nhân tên Huỳnh Thanh Tuấn (30 tuổi, trú TP Nha Trang) dương tính với virus cúm A và đang được điều trị tại BV Đa khoa Khánh Hòa.

Trước đó, anh Tuấn được người nhà đưa nhập viện trưa 5-2 với các triệu chứng ho, khó thở, suy hô hấp nặng… Sau khi xác định được bệnh nhân bị nhiễm cúm A, các bác sĩ đã điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế trị cúm A. Do tình trạng bệnh của bệnh nhân Tuấn diễn biến nặng, hiện các bác sĩ đã đặt máy thở và lọc máu liên tục 24/24 giờ.

Bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn đang được điều trị tích cực tại BV Đa khoa Khánh Hòa. Ảnh: C.THI

Cũng theo BS Hải, ngoài trường hợp của anh Tuấn, BV Đa khoa Khánh Hòa cũng đang theo dõi năm bệnh nhân khác nghi mắc cúm do virus, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm bệnh phẩm.

Trong ngày 12-2, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi đã gửi mẫu bệnh phẩm đàn vịt của ông Nguyễn Hoàng Lộc (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) ra Cơ quan Thú y Vùng 4 ở Đà Nẵng để xét nghiệm virus cúm A-H5N1. Đàn vịt của ông Lộc gồm 2.000 con, ngày 11-2 xuất hiện tình trạng phân trắng, liệt chân, sã cánh, cổ rụt rồi chết 400 con.

 Như vậy, ở Quảng Ngãi đã có chín đàn vịt ở huyện Đức Phổ và Sơn Tịnh xuất hiện tình trạng chết hàng loạt. Trong đó, các đàn vịt ở huyện Đức Phổ được xác định nhiễm cúm A-H5N1. Trước dịch cúm gia cầm xuất hiện, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Văn Thuận cho biết tỉnh đã cấp 170.000 liều vaccine, đồng thời liên hệ với Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương 1 ở Hà Nội ứng 300.000 liều để tiêm phòng cho toàn bộ gia cầm ở tỉnh này trong tháng 2.

X.PHƯƠNG - C.THI- V.QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm