Cảng sông Phú Định: Đường vào khu tái định cư lại có thể tắc

Đây là cơ sở để vận động người dân nhận nền tái định cư, xây nhà ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, qua quá trình khảo sát, thêm một vướng mắc phát sinh: Khu vực này ngoài sự tồn tại của trụ điện 550 kV còn có thêm trụ điện 220 kV. Do đó, bề rộng đoạn giữa của tuyến đường nhiều khả năng không đảm bảo lộ giới 16 m. “Nếu nắn đường để tránh trụ điện 550 kV nhưng vẫn đảm bảo lộ giới 16 m, khả năng con đường bị vướng trụ điện 220 kV rất cao” - một cán bộ Sở Xây dựng (đề nghị giấu tên) xác nhận. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, thông tin: “Sở đã nhận được bản đồ hiện trạng con đường theo lộ giới 16 m do Công ty Tiến Hùng gửi. Chúng tôi đang chờ phương án điều chỉnh thiết kế của chủ đầu tư để xem xét tình hình cụ thể trước khi báo cáo UBND TP”.

Cảng sông Phú Định: Đường vào khu tái định cư lại có thể tắc ảnh 1

Con đường chính dẫn vào khu tái định cư Cảng sông Phú Định quận 8 vẫn còn hết sức ngổn ngang. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Do con đường chính dẫn vào khu tái định cư liên tục trễ tiến độ nên người dân chưa thể vào cất nhà. Ông Thắng, người có nền tái định cư ở lô A, than thở: “Vì chưa thể vào cất nhà để ở nên gia đình tôi vẫn phải đi mướn phòng trọ, mỗi tháng mất cả triệu đồng. Khoản tiền hỗ trợ tạm cư đã bị cắt nên đời sống gia đình tôi gặp khá nhiều khó khăn!”.

Về vấn đề tiền tạm cư, ông Huỳnh Thiện Tâm, tổ trưởng tổ tái định cư Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8, thông tin: “Việc cắt tiền hỗ trợ đối với 79 hộ dân đã nhận nền tái định cư là thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, để giúp người dân giảm bớt khó khăn trong thời gian chờ xây nhà, UBND TP đã có chủ trương tiếp tục chi tiền tạm cư đến tháng 10-2010. Dù con đường chính chưa xong nhưng người dân có thể sử dụng con đường tạm dẫn vào khu tái định cư để xây nhà. Nếu sau thời gian trên con đường vẫn chưa làm xong, chúng tôi sẽ tiếp tục xin ý kiến của UBND TP”.

ĐÌNH LÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm