Chủ tịch Hà Nội: Sẵn sàng trợ giúp cho DN mọi lúc

“Các doanh nghiệp (DN) thời gian qua khi đăng ký thì tôi đều sắp xếp, dành tối đa thời gian, kể cả trong giờ và ngoài giờ, ngày nghỉ để tiếp xúc, trả lời thỏa đáng và giải quyết khó khăn cho họ" - ông nói.

. Trong kế hoạch của Hà Nội, ngay từ tháng 1-2017 sẽ thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho DN. Kế hoạch này sẽ được thực hiện thế nào?

+ Ông Nguyễn Đức Chung: Qua thực tiễn giải quyết công việc năm 2016, tập thể Ban Cán sự UBND TP Hà Nội đã tập hợp và thấy rằng quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho các DN vẫn còn bị kéo dài, nhiều thủ tục chưa đáp ứng yêu cầu, mong muốn của các DN.

Từ tháng 6-2016, chúng tôi đã đề xuất với Thường trực Thành ủy, bắt đầu từ 1-1-2017 sẽ thí điểm thành lập bộ phận một cửa liên thông ngồi tại Văn phòng UBND TP. Bộ phận này có đại diện lãnh đạo các sở, chuyên viên các sở, chuyên viên của UBND TP để tiếp nhận các hồ sơ của tất cả DN trên các lĩnh vực đầu tư, đất đai, quy hoạch-kiến trúc.

Các chuyên viên sẽ nghiên cứu, các sở sẽ thống nhất họp, đề xuất với UBND TP và tập thể UBND TP sẽ giải quyết hằng ngày, trên cơ sở đó rút ngắn từ năm vòng giải quyết các công việc thủ tục hành chính xuống còn liên thông một cửa và một vòng.

Chúng tôi hy vọng cách làm như vậy sẽ tiết kiệm về mặt thời gian, công sức cũng như chi phí cho DN, đồng thời cải cách thủ tục hành chính ngay trong sự phối hợp công việc giữa các sở của TP Hà Nội với nhau.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

. Còn việc xử lý đối với một số bộ phận cán bộ, công chức gây khó khăn, nhũng nhiễu DN?

+ Hiện nay Ban Cán sự UBND TP đã họp và chuẩn bị cho công tác tổng kết năm 2016, chúng tôi đang đề xuất khẩu hiệu năm 2017 “đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Chúng tôi lấy một mục tiêu là kỷ cương.

Chắc chắn sau khi sắp xếp lại các chức năng nhiệm vụ của các sở, mục tiêu năm 2017 là chấn chỉnh tác phong, kỷ cương kỷ luật, thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức Hà Nội để phục vụ người dân và DN tốt hơn. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm mạnh mẽ lĩnh vực này.

. Còn rất nhiều DN trên địa bàn không có mặt tại cuộc đối thoại với lãnh đạo Hà Nội hôm nay, họ làm thế nào để có thể kiến nghị TP tháo gỡ những khó khăn, bất hợp lý mà họ găp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh?

+ Tôi đã công bố công khai số điện thoại của mình, tôi cũng có một hòm thư điện tử. Hằng ngày, các DN điện hỏi, nhắn tin tôi đều trả lời.

Các DN thời gian qua khi đăng ký thì tôi đều sắp xếp, dành tối đa thời gian, kể cả trong giờ và ngoài giờ, ngày nghỉ để tiếp xúc, trả lời thỏa đáng và giải quyết khó khăn cho họ. Hội nghị hôm nay còn nhiều ý kiến DN đã nêu, tôi sẽ chỉ đạo sát sao các sở, ban ngành trả lời DN trong thời gian ngắn nhất. Các DN muốn gặp thì tôi sẵn sàng gặp và trả lời trực tiếp, giải quyết thỏa đáng cho DN trong thời gian ngắn nhất, một cách có hiệu quả nhất.

. Ông vừa công bố tại hội nghị về kế hoạch Hà Nội sẽ chi 2 triệu USD để xúc tiến thương mại, đầu tư trên kênh truyền hình CNN, cụ thể kế hoạch này như thế nào?

+ Đến nay, chúng tôi đã thương thảo xong với CNN và chủ trương này đã được Thường vụ Thành ủy Hà Nội thông qua. Chính thức thì Hà Nội đã ký kết với CNN, bắt đầu từ 1-1-2017 cho đến 31-12-2018 Hà Nội sẽ đưa hình ảnh quảng bá trên CNN.

Đây cũng là một trong những chương trình xúc tiến đầu tư cũng như xúc tiến du lịch, đặc biệt quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam nhằm đưa du khách đến với Hà Nội và đến với Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm