Chưa 'chốt' phương án trục vớt cầu Ghềnh

Chiều 21-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết vẫn chưa chốt được phương án trục vớt cầu gãy mà cần phải nghiên cứu thêm, có thể ngày mai sẽ có quyết định cuối cùng. Bởi hiện qua khảo sát thì nhận thấy công tác tháo dỡ và di dời các vật ở dưới sông, có những cái khó khăn như dòng chảy rất xiết, canô tiếp cận khó. Do vậy cần có phương án là dùng các loại tàu lớn hơn để tiếp cận khảo sát và trục vớt.

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường trong sáng 21-3.

“Chúng tôi đã nghe các đơn vị trình bày các phương án sơ bộ của các đơn vị tháo dỡ trục vớt bên sông. Theo đó, kết quả khảo sát đã xác định vị trí các vật nằm trên sông, qua đó có thể dùng sà lan, cẩu, nâng để cứu hộ trục, vớt. Tuy nhiên chúng tôi yêu cầu các đơn vị tính toán cụ thể thêm để đảm bảo an toàn”, ông Đồng nói và cho biết thêm các phương án mà các đơn vị đưa ra có thể hoàn thành việc trục vớt trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 ngày.

Còn về khôi phục lại cầu, ông Đông cho biết hiện Bộ GTVT và các ngành liên quan đang đưa ra hai phương án là xây dựng hoàn toàn mới và khôi phục lại theo cầu cũ.

Về tiến độ điều tra vụ án, ông Đông cho biết tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo quyết liệt để điều tra. Theo thông tin ban đầu đến thời điểm này cơ quan công an đã bắt người điều khiển và chủ phương tiện gây nên vụ sập cầu Ghềnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy