Cử tri quận 1 chất vấn về việc đập trụ sở khu phố

Tối 19-11, tổ ĐB HĐND TP.HCM gồm ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP; bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, đã tiếp xúc cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 11. Riêng ĐB Tề Trí Dũng được ban tổ chức cho biết là vắng có lý do.

Cử tri Nguyễn Thị Xuyến, phường Tân Định, quận 1 nêu ý kiến về việc quận 1 đã đập trụ sở khu phố 3. Ảnh: N.TRÀ

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, nhìn nhận trụ sở khu phố 3 không có giấy phép xây dựng, xây lấn ra vỉa hè. Ảnh: N.TRÀ

Tại đây, cử tri Nguyễn Thị Xuyến (phường Tân Định) cho rằng trụ sở sinh hoạt khu phố 3 bị "tháo dỡ oan uổng" một năm bảy tháng. Theo cử tri Xuyến, bà đã phát biểu nhiều lần với nhiều văn bản tới lui vẫn chưa thấy giải quyết.
Bà cũng cho hay ở hẻm 74 Thạch Thị Thanh (khu phố 7) chỉ rộng 2 m nhưng một vị cán bộ về hưu xây tường rào hết 1 m để làm hàng rào bảo vệ nhà mình. Người dân trong hẻm hiện rất lo ngại nếu xảy ra những tình huống khẩn cấp sẽ khó thoát hiểm.
Trả lời cử tri Xuyến, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, khẳng định: “Về trụ sở khu phố 3, UBND quận 1 cũng đã tích cực xác minh. Cụ thể trụ sở này không có giấy phép xây dựng, xây lấn ra vỉa hè, không nằm trong danh mục xây dựng trụ sở các cấp và đã có ý kiến của Sở Xây dựng kết luận rất rõ vấn đề này…”.
Còn về hẻm 74 Thạch Thị Thanh, ông Hải cho biết liên quan đến nhà của một đồng chí lão thành cách mạng, nếu sai vẫn phải xử lý, vẫn phải sửa. Thời gian qua, lãnh đạo phường Tân Định các thời kỳ, cả lãnh đạo quận cũng chưa xử lý được.
“Đến khi tôi phụ trách đô thị, lao vào xử lý thì có văn bản của TP và các sở, ngành rằng khoan xử lý…“ - ông Hải nói thêm và khẳng định quận 1 sẽ xử lý sao có lợi cho cái chung chứ không vì cá nhân nào, đúng luật pháp thì thực hiện.
Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng nhìn nhận tại khu vực này nếu xảy ra hỏa hoạn thì rất khó di chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy