Đà Nẵng: 1.000 đơn vị máu trong ngày 'Chủ nhật đỏ'

Sáng 15-1, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ IX-2017 và tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2016.

Ngày hội thu hút 1.200 đoàn viên thanh niên tham gia. NGUYỄN TRI

Với thông điệp “hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, trong năm 2016, tuổi trẻ TP đã hiến được trên 23.000 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.

Với 650 thành viên tham gia vào 20 đội hiến máu dự bị của các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người. Tại ngày hội lần này có 1.200 đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên của các đơn vị tham gia, thu về trên 1.000 đơn vị máu.

Anh Trần Vũ Duy Mẫn (Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng) cho biết: “Ngày hội nhằm mục đích tuyên truyền, vận động tất cả các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Đà Nẵng hưởng ứng hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người. Mong muốn đây sẽ trở thành hành động thường xuyên, khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP”.

Dịp này, Thành đoàn Đà Nẵng cũng đã tuyên dương, khen thưởng 30 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm