Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong các dịp nghỉ lễ

Trong đó, Bộ VH-TT&DL nêu rõ: Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Theo Bộ, các địa phương tiến hành tuyên truyền rộng rãi về các điểm đến hấp dẫn, sản phẩm phục vụ du khách của địa phương trên cơ sở phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Sở VH-TT&DL phối hợp với các ngành chức năng của địa phương bố trí trực, tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, đặc biệt là các cơ sở vận chuyển khách công cộng, các khu/điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi giải trí, hoạt động taxi. Các đơn vị giám sát, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi khách du lịch có yêu cầu.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL kịp thời thông tin khi có vấn đề phát sinh, báo cáo kết quả phục vụ các kỳ nghỉ lễ trước ngày 5-5.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy