Dân chưa bằng lòng với đạo đức công chức

Theo trung tướng, người dân đánh giá tốt về kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nhận xét chất lượng chuyên môn của công chức khá cao. Cụ thể, thủ tục cấp CMND đạt 72,9%, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 63,1%, thủ tục cấp giấy khai sinh 77,8%. “Tuy nhiên, người dân chưa bằng lòng về đạo đức nghề nghiệp, về sự phục vụ nhiệt tình chu đáo của công chức” - ông nói.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG LONG

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần phải biết người dân vui buồn ra sao, đánh giá thế nào đối với những dịch vụ công. “Cần phải sòng phẳng với người dân và rút ra những kiến nghị từ cuộc khảo sát này, để từ đó có cơ sở mở rộng phạm vi đánh giá trên 63 tỉnh, thành đối với tất cả dịch vụ công” - ông Nhân nhấn mạnh… Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân thông tin, đầu tháng 4-2016, kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân sẽ được công bố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy