Điện lực nhắn tin báo cúp điện

“Khi nhận được tin nhắn báo lịch cúp điện, chúng tôi có thể chủ động sắp xếp lịch làm việc, sản xuất và sinh hoạt cho phù hợp. Đây là cách làm hay, cần tiếp tục nhân rộng” - nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng khi nói về dịch vụ nhắn tin cúp điện đang được ngành điện TP.HCM thực hiện trong thời gian qua.

Người dân đồng tình

Anh Nguyễn Đức Nam, ngụ 443 Thoại Ngọc Hầu, phường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú, có cơ sở may đồ thun tại nhà. Trước đây, mỗi khi cúp điện đột xuất, anh cùng nhóm thợ chỉ biết ngồi… ngó nhau. Nhiều lúc cả chục người thợ ngồi cả buổi ngóng điện mà chẳng biết khi nào có. “Nếu biết trước ngày mai điện bị cúp, hôm nay tôi sẽ cho thợ làm tăng ca rồi nghỉ bù. Bởi thế, dịch vụ nhắn tin cúp điện rất có ích đối với tôi” - anh Nam nói.

Nhiều người dân quận Thủ Đức cũng cho hay thời gian qua họ nhận được tin nhắn báo thời điểm cúp điện, kéo dài trong bao lâu. Kèm theo tin nhắn là số điện thoại giải đáp thắc mắc của Điện lực Thủ Đức. Anh Trần Văn Tý, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, cho biết mỗi khi nhận được tin nhắn, vợ chồng anh tranh thủ may cho xong hàng. Đến khi điện cúp, anh tranh thủ mang đồ đi giao cho chủ tiệm. Trước đây anh có hay lịch cắt điện có đăng trên trang web của ngành điện và một số báo nhưng “biết thì biết vậy chứ thời gian đâu mà lên mạng để coi. Hơn nữa, đâu phải người dân nào cũng biết sử dụng Internet”.

Điện lực nhắn tin báo cúp điện ảnh 1

Người dân gặp nhiều thuận lợi hơn khi nhận được tin nhắn cúp điện qua điện thoại di động. Ảnh: V.THUẬT

Tuy nhiên, hiện chưa phải người dân nào cũng tiếp cận được dịch vụ này. Chị Cẩm Hằng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cho hay: “Nhà tôi nhận gia công hàng trong lĩnh vực in ấn, nếu không biết lịch cúp điện thì không thể giao hàng đúng hẹn cho khách. Hiện khu vực tôi ở chưa ai nhận được tin nhắn cúp điện qua điện thoại di động, rất mong ngành điện sớm nhân rộng dịch vụ này”.

Thêm nhiều dịch vụ qua tin nhắn

Về dịch vụ nhắn tin cúp điện, ông Huỳnh Trí Dũng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực TP (EVN HCMC), cho biết: Từ tháng 12-2010, lịch gián đoạn điện đột xuất được tổng công ty gửi đến điện thoại người sử dụng bằng hình thức nhắn tin SMS thông qua tổng đài 6x00. Nội dung tin nhắn chủ yếu thông báo nguyên nhân, thời gian gián đoạn điện để người dân chủ động sắp xếp công việc.

200.000 tin nhắn thông báo cúp điện, bị mất điện đột xuất được gửi đến người dân từ khi dịch vụ này ra đời đến nay.

Theo ông Dũng, EVN HCMC cũng đang thử nghiệm các dịch vụ khác như thông báo tiền điện phát sinh trong tháng, thông báo tiền điện đến hạn thanh toán... Dự kiến thời gian tới, EVN HCMC sẽ triển khai các dịch vụ như thông báo mất điện bất khả kháng (nhắn tin sau khi mất điện, trong trường hợp đã cấp điện trở lại hoặc chưa cấp điện trở lại); thông báo lịch tạm ngừng cấp điện đột xuất; thông báo lịch mất điện theo kế hoạch; thông báo thời gian dự kiến thực hiện các dịch vụ: khảo sát, thi công, ký hợp đồng, lắp công tơ, thay định kỳ công tơ... EVN HCMC cũng sẽ phản hồi kịp thời khi người dân gửi tin truy vấn các thông tin về tiền điện, nợ tiền điện, thông tin mất điện, thông tin tạm ngừng cấp điện theo kế hoạch của ngành điện.

Người dân có thể chủ động gửi tin nhắn đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn các dịch vụ, từ chối nhận tin nhắn dịch vụ, đăng ký dịch vụ, từ chối dịch vụ và nhắn tin thay đổi số điện thoại của mình... “Hiện nay chúng tôi đang trong quá trình thu thập số điện thoại của người dân. Khi nhận được thông báo của ngành điện qua SMS, người dân chỉ cần gửi tin nhắn phản hồi để đăng ký dịch vụ” - ông Dũng cho biết.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm