ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 19-7-2015?

Thị dân:
Nỗi bất an triền miên
Người dân phải sống sao khi nỗi bất an cứ lớn dần sau mỗi lần mở trang báo, mạng xã hội ra lại thấy đầy rẫy tin về những vụ giết người cướp của, thậm chí đoạt mạng vì các lý do lãng xẹt.
Điều éo le là khi giá trị nhân bản xuống thấp, nỗi ngờ vực tình người lại cứ tăng dần. Dường như lòng tin của chúng ta ngày càng cạn kiệt vì phải chứng kiến kẻ xấu, cái ác đang hoành hành khắp nơi như chẳng bị ai khuất phục.
Tuần thời sự:
Đùng một cái, đưa doanh nghiệp lên “đoạn đầu đài”
Kiểm Toán nhà nước (KTNN) mới đây đề nghị truy thu trên 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Theo KTNN, việc kiến nghị truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với Sabeco là đúng, trong khi Sabeco lập luận rằng họ đã làm đúng theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước.
Đứng giữa hai luồng ý kiến này, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư Trương Thanh Đức, Trung Tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) nói: “Không có lý do gì để truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) của Sabeco cả, mặc dù có thể thất thoát, có lách luật”.
Thời đại:
“Nó sống y chang một người Mỹ!”
Nếp sống văn hóa trong môi trường Mỹ đã tạo ra khoảng cách trong tư duy và tất nhiên thể hiện trong sinh hoạt. Dinh không ăn món cá kho hoặc thịt heo của mẹ mà xin 5 USD để chạy ra cửa hàng KFC.
Văn hóa - Giải trí:
Động đất, sóng thần dữ dội... trên màn ảnh
Màn ảnh hè 2015 đang câu kéo khán giả đến rạp bằng cách tung dồn dập những bộ phim chủ đề thảm hoạ mà cấp độ phá huỷ thường là toàn cầu.

ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 19-7-2015? ảnh 1

Sức khỏe:
Thuốc nào kẹt lắm hãy uống?
Bác sĩ chuyên khoa thần kinh đều đã rỏ từ lâu về hội chứng “mất ngủ do thiếu thuốc ngủ”. Kẹt chỉ ở chổ “khách hàng là thương đế”, không lẽ không biên toa cho thuốc khi bệnh nhân cần ngủ cho được để mai còn kéo cày?!
Công nghệ:
Cây bút công nghệ PHẠM HỒNG PHƯỚC:
Xấu hổ vì tin tặc Việt
Chuyện về tin tặc người Việt lại rộ lên, lần này trên tầm cỡ thế giới đó là vụ Ngô Minh Hiếu, sinh năm 1989, vừa bị tòa án Mỹ tặng cho 13 cuốn lịch ngồi gỡ trong tù. Trong báo cáo công bố ngày 14-7-2015, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Hiếu bị tù vì tội đột nhập vào các máy tính của nhiều công ty Mỹ, đánh cắp thông tin cá nhân của gần 200 triệu người Mỹ (nước Mỹ có 321 triệu dân), và bán chúng cho bọn tội phạm online. Tin tặc Việt này đã kiếm được hơn 2 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm