TP VŨNG TÀU:

Du khách xin lỗi vì đăng sai vụ 'sạc điện thoại mất 200.000 đồng'

Trước đó, vào tháng 2-2016, một du khách đã đăng clip lên trên mạng xã hội Facebook với nội dung trên. Vụ việc được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều với những bình luận không tốt cho rằng KDL Biển Đông “chặt chém” du khách.

Ngay sau đó, UBND TP Vũng Tàu đã đề nghị công an xác minh các bên liên quan để có cơ sở xử lý, không để ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Vũng Tàu trong mắt du khách.

Theo Công an TP Vũng Tàu, cơ quan này đã mời du khách trong vụ việc (ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đến làm việc. Qua làm việc, du khách cho hay tại thời điểm đó do hiểu lầm, không hiểu rõ nội dung trao đổi với tổ dịch vụ KDL biển Đông.

Cụ thể người của tổ dịch vụ giải thích rằng “200.000 đồng là phí đấu nối đường dây điện tại KDL và phí sử dụng điện trong ngày của khách sau khi được nhân viên KDL xác nhận đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng” chứ không phải “200.000 đồng là phí cho một lần sạc pin điện thoại”. Vì hiểu chưa rõ nên du khách đã quay clip lại và đăng tải clip trên trang cá nhân của mình.

Công an đã mời du khách cùng làm việc có sự tham dự của lãnh đạo KDL biển Đông. Tại đây, du khách đã thấy việc đăng clip là sai và xin lỗi lãnh đạo, nhân viên tổ dịch vụ của KDL biển Đông. Du khách cũng có cam kết sẽ thông tin lại với báo chí để đính chính thông tin và cam kết trong thời gian tới sẽ hạn chế việc đăng tải clip gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân khác.

Đại diện Tổ dịch vụ KDL biển Đông cũng đã nhận một phần lỗi vì chưa có mặt kịp thời khi khách cần hỗ trợ. KDL biển Đông không yêu cầu hình thức xử lý nào với du khách và mong muốn thông tin trên sẽ được đăng tải lại chính xác.

Như nhiều báo chí thông tin, tối 19-2, trên mạng xã hội Facebook của một du khách đăng tải một clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa một nữ du khách và một số người được cho là nhân viên của KDL biển Đông, TP Vũng Tàu.

Sáng 25-5, ông Trần Tuấn Việt - TGĐ Công ty CP Du lịch Vũng Tàu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: Sau sự việc, công ty đã chỉ đạo đến từng đơn vị thành viên, trong đó có KDL biển Đông tăng cường nhắc nhở nhân viên các bộ phận phải có cách ứng xử phù hợp với du khách trong từng trường hợp. Phải giải thích để du khách khi đến KDL nắm rõ các quy định, giá cả dịch vụ, tránh để xảy ra các trường hợp tương tự gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch chung của TP Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm