Hà Nội: Mưa lớn gây ngập trên diện rộng

Mưa lớn, kèm theo hệ thống thoát nước không đảm bảo đã khiến các phố: Phạm Văn Đồng, Trần Bình, Phan Văn Trường xảy ra úng ngập mức độ 0,1- 0,2m; các vị trí khác như Hoàng Quốc Việt (trước ĐH Điện lực), Trần Đăng Ninh, Nút Mai Dịch… ngập sâu từ 0,1 – 0,3m. Theo thông báo của Cty thoát nước HN đến 9h, các vị trí trên cơ bản đã rút nước, giao thông hoạt động bình thường.

Từ 8g00 – 9g15 trận mưa thứ hai xảy ra ở các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai với lượng mưa trung bình 45mm, cao điểm tại Đông Anh là 50 mm, Long Biên là 45mm… đã làm úng ngập ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, Thợ Nhuộm, ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, Tôn Đản, Đinh Liệt – Gia Ngư… với độ sâu 0,2-0,3m. Một số vị trí khác như phố Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Mạc Thị Bưởi xảy ra úng ngập do ảnh hưởng của việc đang thi công các công trình trên mương Vĩnh Tuy. Hiện nay nước đang rút mạnh, giao thông tại các vị trí trên đã hoạt động trở lại.

Cty thoát nước Hà Nội cho biết: Theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2014, Cty đã chủ động giữ mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ ở mức thấp nên nước thoát nhanh. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai, lực lượng ứng trực tại hiện trường thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy.

Các giàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống. Hiện nay mưa vẫn tiếp tục diễn ra, Cty đã bố trí công tác ứng trực và vận hành các trạm bơm để hạ mực nước trên hệ thống, chủ động đối phó với trận mưa tiếp theo.

Trọng Phú

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm