Hà Nội sẽ xây khách sạn 5 sao ở khu 'đất vàng' phố Hàng Bài

Liên quan đến nội dung này, tại phiên chất vấn chiều 2-8 của HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, đã đặt câu hỏi dự án tại 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng của doanh nghiệp Tân Hoàng Minh đắp chiếu nhiều năm có phải đang đợi TP cho phép xây dựng nhà cao tầng.

"Đúng là trước đó chủ đầu tư xin xây công trình 12 tầng nhưng TP kiên quyết không chấp thuận. Cách đây hai hôm, chủ đầu tư đã có văn bản đồng ý xây dựng theo phương án cũ đã được phê duyệt là tám tầng" - ông Lê Vinh, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, trả lời.

Khu đất vàng góc phố Hàng Bài- Hai Bà Trưng sẽ được xây khách sạn 5 sao

 Sẽ xây khách sạn năm sao ở khu “đất vàng” phố Hàng Bài.

Làm rõ hơn về câu hỏi trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết mới đây TP đã đồng ý cho khu đất trên chuyển sang xây khách sạn năm sao chứ không xây chung cư nữa. Ông Chung nêu quan điểm: "Cá nhân tôi rất khuyến khích việc xây khách sạn tại Hà Nội. TP hiện đang rất thiếu các khách sạn chất lượng, cao cấp. Hiện toàn TP mới có khoảng 4.000-5.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn năm sao, trong khi nhu cầu trong hai năm tới là khoảng 25.000-30.000 phòng. Nếu đáp ứng được nhu cầu này, ngành du lịch của TP có thể bứt phá thành ngành công nghiệp mũi nhọn”.

Liên quan đến dự án của Tân Hoàng Minh tại lô đất trên, vào tháng 11-2004, UBND TP Hà Nội quyết định thu hồi trên 4.000 m2 đất tại 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng để xây dựng khu trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở tái định cư.

Trong diện tích trên có hơn 3.600 m2 của Xí nghiệp nhựa Hà Nội đã được di dời và hơn 300 m2 đất ở liên quan tới 17 hộ dân.

Cuối năm 2010, dự án đặc biệt thu hút dư luận khi một số hộ dân trong phạm vi dự án yêu cầu được đền bù mức kỷ lục - 1 tỉ đồng/m2. Yêu cầu này không được chủ đầu tư và các cơ quan chức năng chấp thuận.

Tuy nhiên, đến sát thời điểm cưỡng chế di dời (sáng 12-7-2011), những hộ dân cuối cùng đã ký vào biên bản đồng ý nhận đền bù 500 triệu đồng/m2 ở mặt tiền, tầng một; 300 triệu đồng/m2 tầng một không có mặt tiền và mức thấp nhất là 200 triệu đồng/m2 ở tầng hai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm