Mở tour 0 đồng để 'cắt cổ' du khách

Thậm chí những doanh nghiệp này còn kinh doanh tour 0 đồng nhưng khai thác việc bán hàng khép kín với giá đắt đỏ và có sự chăn dắt để bù vô” - tại cuộc họp chiều 25-7 do ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chủ trì, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch, cho hay.

Theo ông Vinh, thời gian qua Đà Nẵng đón lượng khách Trung Quốc tăng 80% và khách Hàn Quốc tăng 100%. Việc khách tăng chưa từng có như trên cũng xuất hiện nhiều vi phạm và Sở Du lịch đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử phạt với số tiền 406 triệu đồng. Ngoài ra, Sở cũng tước giấy phép lữ hành 24 tháng đối với hai công ty là Landscape và Nature Love. Đây là hai công ty cho người Trung Quốc mượn tư cách pháp nhân và giấy phép để hoạt động lữ hành trái phép. “Quá trình kiểm tra hai đơn vị này, cơ quan chức năng còn phát hiện sáu người Trung Quốc có mặt tại đây. Công an TP đã xử phạt năm người với số tiền 119 triệu đồng và đưa vào diện chưa cho nhập cảnh trong ba năm” - ông Vinh thông tin.

Ngoài ra, Công ty Icon sử dụng người Hàn Quốc và Công ty Nature Love sử dụng người Trung Quốc làm hướng dẫn viên không đúng quy định bị xử phạt 22,5 triệu đồng... “Chúng tôi đang tiếp tục chấn chỉnh tình trạng này để bảo vệ du khách và điểm đến” - ông Vinh nhấn mạnh.

Theo ông Vinh, việc xử phạt mạnh tay có thể khiến một số đơn vị cắt đường bay thuê chuyến của Vietnam Airlines và VietJet. Dù vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo phải làm nghiêm để chấn chỉnh lại trật tự du lịch. Ông Vinh nói thêm: “Chúng tôi xử lý nhưng sẽ không để tạo ra tâm lý kỳ thị và TP Đà Nẵng vẫn chào đón những du khách Trung Quốc văn minh, lịch sự”.

Tại buổi làm việc này, Sở Du lịch cũng đề xuất UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP, Sở LĐ-TB&XH có kế hoạch kiểm tra, xử lý nghiêm người nước ngoài nhập cảnh hoạt động sai mục đích nhập cảnh và lưu trú quá thời hạn cho phép. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn những người này làm hướng dẫn viên du lịch và buôn bán kinh doanh trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy