Phú Yên: Dùng tiền pháo hoa lo cho dân bị lũ

Ông Tiến cho hay: “Theo chỉ thị, năm nay Ban Bí thư yêu cầu không bắn pháo hoa. UBND tỉnh đã giao Sở VH-TT&DL làm đường hoa với kinh phí dự kiến 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, kinh phí khó khăn quá! Lúc đầu dự kiến kinh phí bắn pháo hoa là 500 triệu đồng, tỉnh đã vận động được 310 triệu đồng. Chúng tôi đề nghị cho chuyển kinh phí này sang để làm đường hoa. Do nhiều loại hoa ở Phú Yên không có nên mình phải chuyển tiền trước để họ mua khắp nơi” - ông Tiến giải thích.

Trao đổi với chúng tôi chiều cùng ngày, bà Hồ Thị Phương Thảo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho hay mới nhận văn bản đề xuất của Sở VH-TT&DL. Tuy nhiên, theo bà Thảo, “hướng tham mưu của văn phòng là UBND tỉnh sẽ không thống nhất với đề xuất của Sở VH-TT&DL” - bà Thảo nói.

Trao đổi với PV, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: “UBND tỉnh sẽ không chấp nhận đề nghị của Sở VH-TT&DL về chuyển kinh phí bắn pháo hoa sang làm đường hoa. Kinh phí bắn pháo hoa sẽ dành hỗ trợ người nghèo, các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Còn đường hoa thì vẫn làm từ nguồn xã hội hóa. Cái nào ra cái đó!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm