San đất núi, tập kết vật liệu khi chưa được giao đất

 Chủ đầu tư đã tiến hành san gạt núi, đưa xe cuốc móc đất khi chưa có quyết định giao đất

Theo tìm hiểu, ngày 25-10-2016, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ban hành quyết định thu hồi 5000m2 đất tại khu vực đường Hải Đăng, Núi Nhỏ, phường 2, TP.Vũng Tàu (đất do Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu quản lý). Trong quyết định nêu rõ, chủ đầu tư dự án Trung tâm quản lý hành hải tàu biển Vũng Tàu chỉ được triển khai thi công công trình trên khi có quyết định giao đất của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Tuy nhiên, từ gần một tháng nay, trong khi chưa có quyết định giao đất, chủ đầu tư đã tiến hành san gạt núi, đưa xe cuốc móc đất, đá, chẻ đá và tập kết vật liệu, dựng lán trại chuẩn bị cho việc xây dựng. Ngày 23-2, UBND phường 2, TP.Vũng Tàu phối hợp với Đội TTĐT TP.Vũng Tàu lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc thi công, thực hiện theo đúng nội dung quyết định của UBND tỉnh đã ban hành. Nhưng sau đó chủ đầu tư vẫn thi công nên ngày 15-3, UBND phường 2 tiếp tục lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công cho đến khi có quyết định giao đất của UBND tỉnh.

Theo phường 2, việc san gạt mặt bằng với diện tích rộng (khoảng 800m2) như trên trong khi chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn có nguy cơ gây sạt lở khi mùa mưa đến, gây nguy hiểm cho người dân phía dưới chân núi. UBND phường 2 đã báo cáo UBND TP.Vũng Tàu xin ý kiến giải quyết. Phía chủ đầu tư cũng đã tạm thời ngừng thi công, san gạt, chờ hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM ngày 17-3, lãnh đạo Chi cục Quản lý Đất đai, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, vài ngày trước, Sở đã có tờ trình gửi UBND tỉnh phê duyệt quyết định giao đất để chủ đầu tư tiến hành các bước tiếp theo, triển khai dự án.

Ông Huỳnh Đức Dũng- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng cho biết đây là công trình của Bộ GTVT, liên quan đến an toàn hàng hải quốc gia, tỉnh có trách nhiệm hỗ trợ về mặt thủ tục đất đai để dự án sớm triển khai. Tuy nhiên việc chủ đầu tư tiến hành san gạt, móc đất đá với khối lượng lớn như trên khi chưa có quyết định giao đất là chưa đúng. Cần phải có phương án thi công cụ thể, đảm bảo an toàn cho người dân và thông báo với địa phương cùng hỗ trợ triển khai. "Chúng tôi sẽ giao Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với TP.Vũng Tàu để kiểm tra thực tế, báo cáo lại tỉnh", ông Dũng nói.

Tập kết vật liệu

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy