Sẽ điều tra sau thanh tra các vụ việc có dấu hiệu tội phạm

Theo đó, phải xử lý kịp thời, thực hiện triệt để các kiến nghị, kết luận, quyết định xử lý về thanh tra, nhất là việc thu hồi các khoản sai phạm phát hiện qua thanh tra. Bên cạnh đó là xem xét, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có sai phạm, nghiêm túc chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu tội phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Thanh tra TP tăng cường công tác kiểm tra việc xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra của toàn ngành thanh tra, trong đó chú trọng hoạt động thanh tra công vụ; tập trung thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, Thanh tra TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các cơ quan thanh tra có liên quan để xử lý việc chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra theo quy định; rà soát công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản. Tham mưu, đề xuất UBND TP và chủ động phối hợp với các sở/ngành và UBND các địa phương tổ chức triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt kế hoạch thanh tra 19 đơn vị trên địa bàn trong năm 2016 do Thanh tra TP Đà Nẵng thực hiện. Được biết thời gian qua, Thanh tra TP Đà Nẵng đã vào cuộc thanh tra nhiều đơn vị và có những kết luận xử lý sai phạm hết sức mạnh mẽ, tạo được dư luận rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm