SỰ CỐ CÔNG TRÌNH 24 LÊ THÁNH TÔN, QUẬN 1

Tái diễn sự cố cao ốc Pacific năm 2007

Theo đó, với trạng thái chênh lệch mực nước ngầm giữa trong và ngoài tầng hầm của công trình, việc thi công dẫn đến xáo trộn địa chất gây sụt lún, sụp đổ công trình lân cận. “Bước đầu có thể nhận định nguyên nhân sự cố là do tường vây bê tông, cốt thép của tầng hầm công trình 24 Lê Thánh Tôn thi công không đạt chất lượng, có lỗ thủng” - báo cáo nêu rõ.

Sở Xây dựng TP cho hay hiện các cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư thực hiện ngay biện pháp ngăn ngừa nước ngầm và đất cát tiếp tục chảy vào công trình nhằm tránh sạt lở công trình lân cận. Sở này vẫn tiếp tục giám sát, hướng dẫn các bên liên quan xử lý sự cố. Trước mắt yêu cầu chủ đầu tư thuê đơn vị kiểm định, đánh giá tình trạng của công trình tòa án và kết cấu tường vây công trình 24 Lê Thánh Tôn để có phương án tiếp theo.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 20-12, công trình xây dựng cao ốc 24 Lê Thánh Tôn có chủ đầu tư là Công ty CP Quốc Cường Liên Á xảy ra hiện tượng nước ngầm cùng đất cát tuôn vào tầng hầm dưới cùng (cách mặt đất khoảng 16 m), gây sụt lún công trình bên cạnh là trụ sở Tòa án nhân dân TP (26 Lê Thánh Tôn) tạo ra một hố có đường kính khoảng 4 m, sâu hơn 3 m. Tường rào giáp công trình và một phần tường rào mặt tiền của tòa án bị sập. Sau khi sự cố xảy ra, chủ đầu tư công trình 24 Lê Thánh Tôn đã tiến hành bơm bê tông vào hố sụt để ngăn ngừa móng công trình tòa án bị hổng chân, tránh sự cố tiếp diễn. Vụ việc không gây thiệt hại về người, thiệt hại về vật chất tạm thời chưa xác định được cụ thể.

Theo đánh giá của một chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến sự cố tại công trình này giống với sự cố cao ốc Pacific làm sụp đổ Viện Khoa học Xã hội vào năm 2007.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm