Tài xế tông cảnh sát 141 được giảm án

Tài xế tông cảnh sát 141 được giảm án ảnh 1

Lê Văn Hải khi bị bắt.

Sáng 16/11, Lê Văn Hải tiếp tục ra trước vành móng ngựa của TAND Hà Nội. Tại phiên phúc thẩm, Hải đưa ra được những giấy tờ về việc có chú, bác ruột và ông nội là người có công với cách mạng. Bị cáo cũng trình giấy khen về thành tích bắt cướp của mình do chính quyền địa phương trao tặng.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, những giấy tờ trên là hợp lệ nên chấp nhận kháng cáo của Hải. Cấp phúc thẩm đã tuyên phạt Hải 15 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

15h ngày 4/7, tổ công tác 141 Công an Hà Nội, trong đó có anh Ngô Hồng Tuấn (39 tuổi) chốt chặn tại ngã ba đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên). Phát hiện ôtô Chevrolet của Lê Văn Hải (34 tuổi, xã Phương Tú, Ứng Hòa) chở 6 - 7 người đi sai làn đường, cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe.

Thấy hai cảnh sát yêu cầu lái xe vào lề đường để giải quyết, Hải bất ngờ tăng tốc, lao thẳng vào tổ công tác, hòng bỏ trốn. Mọi người nhảy sang bên để tránh, riêng anh Tuấn không kịp tránh nên bị gương xe đập vào tay, mảnh nhựa ốp gương bị rơi xuống đường. Hải tiếp tục tăng tốc ra hướng ngã 3 đường Nguyễn Văn Linh.

Cảnh sát dùng xe máy và ôtô đuổi theo đến đường Ngô Gia Tự. Hải cho xe rẽ vào phố Trường Lâm để ra ngã ba quốc lộ 5, hướng đi Hải Phòng. Do lượng phương tiện đi lại đông, gặp lúc đèn đỏ, Hải dừng xe và bị cảnh sát khống chế.

Anh Tuấn được đưa đi khám thương, sưng nề cổ tay phải. Nạn nhân từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường dân sự. Cơ quan chức năng xác định hành vi của Hải là chống người thi hành công vụ. Chiếc xe ôtô trên Hải mượn của một người bạn để đi ăn tiệc về.

Ngày 12/9, Hải bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND quận Long Biên. Bị cáo từng có hai tiền án về tội Chống người thi hành công vụ và Đánh bạc. Riêng tiền án đánh bạc, Hải bị phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Tuy nhiên, bị bắt lần phạm tội thứ ba, Hải chưa nộp án phí nên bị xem là tái phạm. Cấp sơ thẩm tuyên phạt Hải 20 tháng tù. Hải đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm