Tăng cường 60 xe buýt phục vụ khách dịp lễ 30-4, 1-5

Ông Nguyễn Minh Tiến cho biết dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ bốn ngày liên tục nên BXMT dự báo lượng hành khách sẽ cao. Ngày 30-4 chính là ngày cao điểm của đợt lễ này, với số lượng hành khách được dự báo có thể đạt từ 47.000 đến 49.000 hành khách.

Người dân luôn tay nách xách mang về miền Tây vào các dịp lễ. Ảnh: LÊ THOA

Dự báo lượng hành khách dịp lễ 30-4 có thể đạt đến 49.000 khách. Trong ảnh: Người dân mua vé tại BXMT. Ảnh: LÊ THOA

Trong năm 2015, dịp lễ 30-4 trùng với giỗ tổ Hùng Vương nên lượng khách đạt 48.000 với 1.670 xe.

Về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách dịp lễ sắp tới, ông Tiến cho biết BXMT đã chuẩn bị 60 xe buýt thuộc Công ty TNHH MTV Xe khách Sài Gòn (Saigonbus) và HTX vận tải 19-5. Trường hợp nếu 60 xe buýt tăng cường không đủ đáp ứng thì các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng hỗ trợ thêm.

Ông Nguyễn Minh Tiến cũng thông tin thêm hiện các đơn vị vận tải đang kê khai giá vé theo quy định Bộ GTVT và Bộ Tài chính, sau khi được các cơ quan nhà nước thông qua thì bến xe sẽ căn cứ vào đó mà kiểm tra, giám sát.

Mỗi dịp lễ, quầy vé về Tiền Giang, Bến Tre luôn đông khách. Ảnh: LÊ THOA

“Thời gian qua, mức phụ thu chiều xe chạy rỗng đối với các tuyến xe về ĐBSCL không quá 40%, năm 2015 chỉ phụ thu hai ngày. Dịp lễ năm nay, có một số đơn vị vận tải lớn không thu mức phí này” - ông Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy